Bị bỏng nặng do điện giật trong lúc hạ cây nêu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Niềm vui năm mới chớm đến thì tai họa hy hữu cũng xảy tới với gia đình ngay trong tháng Giêng.

Vào lúc 15 giờ ngày 22/2 (tức mùng 7 tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018), 2 anh em ruột là Thái Minh Phương (46 tuổi) và Thái Trung Hiếu (trú tại thôn 4, xã Phú Phong, Hương Khê, Hà Tĩnh) tiến hành hạ cây nêu của gia đình, được dựng lên trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Trong khi hạ, cây nêu vướng phải dây điện, 2 anh em bị điện giật gây bỏng nặng. Cả 2 anh em được người nhà đưa lên Bệnh viện Đa khoa Hương Khê cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên được chuyển lên Viện Bỏng Quốc gia chữa trị.

dia-chi-nhan-ai
Anh Phương nằm điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Người anh trai Thái Minh Phương bị cháy nát phần lưng, mông, chân và có nguy cơ bị cưa chân. Em trai Thái Trung Hiếu cũng bị rất nặng, bị cả phần đầu, ảnh hưởng não.

Theo các bác sĩ, các bệnh nhân phải điều trị lâu dài, chi phí ít nhất cũng vào khoảng hơn 500 triệu đồng.

Gia đình riêng của cả 2 anh em rất khó khăn. Anh Phương và vợ làm lao động tự do, anh Hiếu cũng đã có gia đình, đang làm tự do ở TP. Hồ Chí Minh. Cả 2 anh em về ăn Tết và mừng thọ bố thì xảy ra cơ sự.

Tiền chữa trị thuốc men đã khó khăn, lại vừa phải chăm lo cho các con ăn học, bố mẹ thì đã già yếu cảnh nghèo lại thêm nghèo.

Do vết bỏng quá nặng nên 17 giờ 45 phút ngày 7/3, anh Thái Trung Hiếu đã ra đi, để lại bố mẹ già đang nằm điều trị tại bệnh viện, người anh trai đang còn cấp cứu tại Viện Bỏng quốc gia và muôn vàn khó khăn chồng chất cả về tinh thần lẫn vật chất.

Trao đổi với PV, ông Ngô Quang Hùng - Chủ tịch UBND xã Phú Phong cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Phương hết sức khó khăn, khi sự việc xảy ra các đoàn thể và người dân trong địa phương cũng có động viên giúp đỡ với tinh thần “lá lành đùm lá rách” tương trợ nhau trong lúc khó khăn hoạn nạn. Tuy nhiên trước mắt, gia đình anh Phương vẫn rất cần sự sẻ chia của cộng đồng để gia đình vượt qua cơn “đại hạn” này”.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: chị Thái Thị Thuận. Số tài khoản: 3707215001350 tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Hương Khê, Hà Tĩnh. Điện thoại: 093 453 6595. Mọi chuyển khoản giúp đỡ xin ghi rõ nội dung: Ủng hộ anh Phương bị điện giật.

Bảo Hoàng