Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo về việc đăng ký hiến tạng tốn 500.000 đồng

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 29.8, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đã phát đi cảnh báo đến người dân về việc đăng ký hiến tạng có tính phí. Bệnh viện Chợ Rẫy khẳng định việc đăng ký hiến tạng là hoàn toàn miễn phí.

Theo đó, ngày 28.8, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy có nhận được thông tin phản ánh về việc đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng phải tốn 500.000 đồng mới nhận được thẻ.

Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo về việc đăng ký hiến tạng tốn 500.000 đồng - Ảnh 1.

Thông tin phản ánh đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Sau khi tiếp nhận thông tin cá nhân phản ánh, Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người đã liên hệ với người đăng ký hiến tạng (thông qua đơn đăng ký hiến tạng đính kèm, mã số đơn) nhưng không thể xác minh được sự thật của vụ việc do người đăng ký từ chối nghe máy mà chỉ nhắn tin báo lại hủy đơn đăng ký.

Qua sự việc trên, để tránh việc các thành phần xấu lợi dụng việc đăng ký hiến tạng để thu lợi cá nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy cảnh báo đến cộng đồng và khẳng định việc phát hành thẻ đăng ký hiến tạng tại Bệnh viện Chợ Rẫy là hoàn toàn miễn phí.

Bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo người dân nếu đăng ký hiến tạng, có thể đăng ký qua 1 trong 4 cách.

Có thể đăng ký trực tiếp qua đường link của trang website: dieuphoigheptangtphochiminh.vn.

Đăng ký trên trang fanpage Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy.

Ngoài ra, người muốn hiến tạng có thể đăng ký qua email: dieuphoigheptangbvcr@gmail.com, hoặc qua số điện thoại (028 3956 0139) trong giờ hành chính từ thứ hai đến thứ sáu, sáng từ 7 - 11 giờ; chiều 13 - 16 giờ, sẽ có nhân viên hỗ trợ (có thể gửi đơn đăng ký qua đường bưu điện về địa chỉ của người đăng ký).

Từ đầu năm 2023 đến nay đã có 7.144 người đăng ký hiến tạng tại Đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người Bệnh viện Chợ Rẫy (năm 2022 là 10.235). Số lượng người đang chờ ghép thận là 963 người, ghép tim là 15 người và ghép gan là 15 người.