Bến Tre: Trao 20 suất học bổng cho các em học sinh hiếu học

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 27/6, tại Hội trường Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh từ lớp 6 đến lớp 11 có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của các huyện Bình Đại, Châu Thành, Chợ Lách và Mỏ Cày Bắc. Tổng trị giá là 100.000.000 đồng do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trích từ Quỹ vì người nghèo hỗ trợ.

Tham dự buổi trao tặng có bà Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Phó Trưởng phòng Mầm non, Tiểu học-Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể, Thường trực 4 huyện Hội cùng tham dự.

123-1688003796.jpg

Các đại biểu chụp hình kỷ niệm với các em học sinh được nhận học bổng.

 

Đại diện cho 20 em học sinh, em Lê Thành Đạt – học sinh lớp 7, trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Khá, huyện Châu Thành rất xúc động và vui mừng khi được nhận suất học bổng vì em có thể mua sách vở và sửa lại chiếc xe đạp cũ chuẩn bị cho năm học mới.

Những suất học bổng không chỉ giúp các em học sinh về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tiếp thêm sức mạnh, tạo niềm tin yêu vào cuộc sống, từ đó giúp các em nỗ lực vươn lên, vững bước trên con đường học tập trong những năm tiếp theo bằng sự nỗ lực, cố gắng của chính mình.

226-1688003838.jpg

Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre trao tặng học bổng cho học sinh.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trân trọng cảm ơn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tạo điều kiện hỗ trợ cho tỉnh Bến Tre có được 20 suất học bổng quý báu để giúp các em học sinh nghèo hiếu học có thêm động lực học tập, phấn đấu vượt qua khó khăn. Ông mong rằng trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm hỗ trợ từ Quý mạnh thường quân tiếp tục có thêm những suất học bổng chuẩn bị hành trang cho các em học sinh đến trường trong năm học mới.

Huỳnh Ánh Hồng – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre