Bảo hiểm F88 – Hành trình mang những hạnh phúc vẹn toàn

Nguyễn Thị Hương
Ra mắt vào đầu năm 2019, bảo hiểm F88 đã không ngừng phát triển nhằm nâng cao chất lượng của các gói bảo hiểm. Đặc biệt là các gói Bảo hiểm bình dân, Bảo hiểm Tiền lẻ, Đem đến cho Khách hàng sự đa dạng về mặt sản phẩm phù hợp với nhu cầu bảo vệ, thu nhập của từng Khách hàng cũng như đem đến cho Khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Tập trung vào sản phẩm, phát triển ở tương lai

Sau làn sóng của đại dịch Covid – 19, tỉ lệ người dân mua bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhân thọ ngày càng được tăng cao. Theo nghiên cứu, năm 2021, hơn ¼ người tiêu dùng Việt Nam sử dụng bảo hiểm nhiều hơn. Tuy vậy, trên thực tế hiện nay, tỉ lệ người dân Việt Nam tham gia bảo hiểm tương đối thấp, khoảng từ 10 – 11% dân số.

1-1687941018.jpg
Gói bảo hiểm sức khoẻ Sống Trọng Vẹn của F88

Bảo hiểm F88 được ra mắt vào tháng 01/2019, là một trong những số ít công ty phân phối sản phẩm bảo hiểm bình dân hàng đầu Việt Nam phục vụ đối tượng khách hàng chính là giới trẻ, những người có thu nhập trung bình thấp, lao động tự do, thời vụ… đặc biệt là những cá nhân chưa có nhiều kỹ năng quản lý tài chính, dễ bị tổn thương khi gặp những rủi ro về sức khỏe, tai nạn, hư hỏng phương tiện ô tô, xe máy...

Những ưu điểm mà F88 mang đến trong các gói bảo hiểm là có sự đa dạng về mặt sản phẩm, dễ tiếp cận, đảm bảo các tiêu chí cốt lõi là chi phí mua phù hợp; mức chi trả quyền lợi cao, minh bạch; thời gian chi trả nhanh chóng. Các sản phẩm - dịch vụ mà F88 Bảo hiểm đang phân phối bao gồm bảo hiểm Trợ cấp nằm viện; bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe toàn diện; bảo hiểm Tai nạn cá nhân; bảo hiểm Vật chất ô tô; bảo hiểm Bắt buộc Trách nhiệm dân sự dành cho ô tô, xe máy; dịch vụ Cứu hộ xe máy,…

F88 xác định rõ phân khúc khách hàng có mức thu nhập trung bình thấp nên F88 phân phối các sản phẩm có sự đạ dạng để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt, F88 phát triển các gói bảo hiểm vi mô – gói Bảo hiểm Tiền lẻ, dành cho người có thu nhập thấp với các tiêu chí đơn giản, dễ hiểu và các thủ tục nhanh gọn, dễ dàng hơn so với các gói bảo hiểm thông thường.

Khi trở thành khách hàng của bảo hiểm F88 sẽ được trải nghiệm nhiều sự tiện lợi. Một là, hiện nay F88 với hơn 800 phòng giao dịch trên 63 tỉnh thành trên cả nước, thuận tiện cho khách hàng trong việc mua và nhận đền bù. Hai là, hiện nay, F88 đang tập trung vào phát triển bảo hiểm vi mô nên khách hàng sẽ được lựa chọn các gói bảo hiểm phù hợp với thu nhập của mình, cùng với đó, ưu điểm của các gói bảo hiểm này có nhiều dòng sản phẩm khác nhau và thủ tục chi trả rất nhanh gọn, minh bạch.

Để phát triển hơn ở tương lai, đem đến cho khách hàng sự tin tưởng tuyệt đối, thì phía bên bảo hiểm F88 không tập trung vào chương trình khuyến mại hay ưu đãi mà tập trung vào quyền lợi, chính sách sản phẩm dịch vụ để đem đến cho khách hàng quyền lợi và dịch vụ tốt nhất.

2-1687941018.jpg
Ông Phạm Minh Đạo – Giám đốc Trung tâm kinh doanh bảo hiểm F88

Theo ông Phạm Minh Đạo – Giám đốc Trung tâm kinh doanh bảo hiểm (Công ty cổ phần kinh doanh F88) chia sẻ: “F88 đang tập trung vào bán những sản phẩm nhỏ, sản phẩm vi mô, khác với bảo hiểm nhân thọ, mọi người sẽ thấy có rất nhiều ưu đãi, nhưng nó là size lớn dành cho một phân khúc khách hàng khác. Còn đối với chúng tôi, phân khúc bảo hiểm của F88 là tầm thu nhập trung bình và thấp, khách hàng sẽ mua bảo hiểm nhỏ phù hợp với thu nhập của họ. Chính vì vậy, thay vì dùng những chính sách ưu đãi – nó không phù hợp đối với tệp khách hàng của F88, thì chúng tôi sẽ tập trung vào quyền lợi sản phẩm để mang đến những gì tốt nhất cho khách hàng”.

Ngoài việc tập trung vào chất lượng sản phẩm thì F88 cũng nâng cao chất lượng về nhân sự tư vấn khách hàng, hiểu được đầy đủ quyền lợi bảo hiểm của họ, những cái gì mà họ có thể nhận được thì tư vấn viên cần nắm bắt được những kiến thức của bảo hiểm.

Đồng hành ngay từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc

Bảo hiểm có vai trò quan trọng khi hỗ trợ về mặt tài chính trong trường hợp rủi ro xảy ra nhưng sau khi việc chi trả hoàn thành, hợp đồng kết thúc thì hầu như mọi hỗ trợ từ công ty bảo hiểm sẽ không còn. Thực tế cho thấy có rất nhiều khách hàng phải trải qua quá trình phục hồi sau khi mắc bệnh hiểm nghèo hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn với rất nhiều khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Thấu hiểu những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, F88 luôn sẵn sàng hỗ trợ hết lòng, chăm sóc khách hàng chu đáo ngay từ khi hợp đồng bảo hiểm bắt đầu đến khi hết thúc.

Bên cạnh đó, cùng với việc trăn trở và thấu hiểu nỗi đau thị trường cũng như nỗi đau khách hàng về việc mua bảo hiểm nhưng chưa biết sẽ phải tìm đến đâu để trợ giúp khi cần, F88 đã quan tâm và tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ sau bán. Hiện nay, F88 với hơn 800 phòng giao dịch, ngoài việc tư vấn bán, giới thiệu các sản phẩm bảo hiểm thì những vấn đề liên quan đến vấn đề phát sinh, giải quyết bồi thường khách hàng có thể đến trực tiếp phòng giao dịch, sẽ được các nhân viên hỗ trợ bất cứ lúc nào.

Cũng theo chia sẻ của ông Phạm Minh Đạo trong việc xử lý hồ sơ của khách hàng “So với thời gian xử lý, bồi thường của thị trường, F88 đang tiếp tục thực hiện quy trình xử lý, hỗ trợ khách hàng rất nhanh, chỉ bằng ½ so với thị trường. Thậm chí, có một số hồ sơ chúng tôi xử lý trong vòng 24 giờ đồng hồ, sáng khách hàng mang hồ sơ đến nộp cho phòng giao dịch thì chiều F88 đã thay mặt cho công ty bảo hiểm chuyển tiền bồi thường cho khách hàng rồi”.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, gói bảo hiểm vĩ mô dù xuất hiện ở những năm 1990 nhưng đến hiện tại vẫn chưa được phủ sóng rộng rãi. Bởi một trong những yếu tố đầu tiên của gói bảo hiểm này là do sự nhận thức của khách hàng về mặt bảo hiểm chưa được cao. Hai là, trong tiềm thức của khách hàng thường không có niềm tin vào bảo hiểm. Ba là khách hàng chưa biết mua ở đâu và chưa biết sẽ tin tưởng tư vấn viên nào sẽ hỗ trợ mình trong quá trình tham gia bảo hiểm.

Chính vì những yếu tố trên, một trong những chiến lược vô cùng tinh nhuệ của F88 là kiên định tập trung vào con đường chất lượng dịch vụ sau bán. Nâng cao các gói bảo hiểm bằng việc càng ngày càng hoàn thiện chất lượng đồng hành lâu dài với khách hàng hiện tại và mai sau vì bảo hiểm người Việt.

Q.A