Với giá trị thương hiệu 43,9 tỷ USD, tăng 24% so với năm ngoái, hãng xe Đức Mercedes-Benz đã vượt qua Toyota và BMW để đứng đầu danh sách của Brand Finance. Năm 2017, Mercedes-Benz xếp vị trí số 3 với giá trị thương hiệu 35,54 tỷ USD.
Trong khi đó, Toyota - quán quân bảng xếp hạng năm ngoái đã rơi xuống vị trí số 2 với giá trị thương hiệu 43,7 tỷ USD, giảm 6% so với 2017.
Các vị trí tiếp theo trong Top 10 lần lượt thuộc về BMW (41,8 tỷ USD), Volkswagen (33,7 tỷ USD), Honda (22,1 tỷ USD), Nissan (19,4 tỷ USD), Porsche (19,1 tỷ USD), Ford (17,3 tỷ USD), Audi (15 tỷ USD) và Chevrolet (12,8 tỷ USD).
Brand Finance đánh giá cao những sản phẩm với công nghệ vượt trội của Mercedes-Benz, đồng thời cho rằng việc áp dụng các chiến lược marketing hiệu quả để thu hút giới trẻ đã giúp hãng này tăng trưởng nhanh chóng. Trong năm 2017, doanh số của hãng xe Đức tăng 9,9% so với 2016, lên 2,3 triệu chiếc, dẫn đầu phân khúc xe sang.
Bên cạnh đó, sức mua xe Toyota tại thị trường khổng lồ Trung Quốc giảm sút cũng góp phần giúp Mercedes-Benz vươn lên trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu.
Ở hạng mục thương hiệu xe mạnh nhất, Ferrari dẫn đầu với 91,5 điểm, tiếp theo là Porsche (87,3), BMW (85,6), Aston Martin (85,3), Volkswagen (85,2), Seat (84,1), Bentley (83,3), Toyota (82,9) và Renault (82,8).