Bàn giao nhà 'Đại đoàn kết' tặng cựu chiến binh

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 13/7, Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) và Ngân hàng Agribank tổ chức khánh thành và bàn giao nhà 'Đại đoàn kết' tặng cựu chiến binh Cao Văn Xuyên, thôn Trung Thành, xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Đại diện Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình và nhà tài trợ trao số tiền hỗ trợ gia đình cựu chiến binh Cao Văn Xuyên. Ảnh: Hợp KhánhĐại diện Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình và nhà tài trợ trao số tiền hỗ trợ gia đình cựu chiến binh Cao Văn Xuyên. Ảnh: Hợp Khánh

Ông Cao Văn Xuyên năm nay trên 70 tuổi là hội viên Hội cựu chiến binh xã Nam Phú. Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong lao động sản xuất, nhưng do ảnh hưởng của những năm tháng tham gia chiến đấu đầy gian khó nên sức khỏe của ông giảm sút, điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Căn nhà cũ của gia đình là nhà cấp 4, xây dựng đã lâu nên xuống cấp nghiêm trọng.

Các đơn vị đã vào cuộc vận động ủng hộ để gia đình ông Xuyên xây dựng căn nhà kiên cố. Căn nhà có diện tích sử dụng 40m2, với tổng kinh phí xây dựng 216 triệu đồng, trong đó, Ngân hàng AgriBank chi nhánh Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do các ban, ngành, BĐBP vận động hỗ trợ và các con, cháu, họ hàng trong gia đình hỗ trợ.

Trước đó, ngày 12/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP Thái Bình tổ chức khánh thành, bàn giao nhà "Đại đoàn kết" cho ông Nguyễn Văn Điện, thôn Chỉ Trung, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải.

Ông Nguyễn Văn Điện, 70 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, là đối tượng bảo trợ xã hội. Gia đình ông Điện có 4 anh chị em song hoàn cảnh đều khó khăn. Ông Điện sống một mình trong sự thương yêu, đùm bọc của họ hàng, làng xóm. Ngôi nhà cũ - nơi sinh sống của ông Điện đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Nhân dịp trao tặng nhà, các đơn vị đã trao tặng các gia đình nhiều đồ dùng trong sinh hoạt và lao động sản xuất, với mong muốn giúp các gia đình ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế.

Hợp Khánh