Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại Tánh Linh – Bình Thuận

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vừa qua, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận, phối hợp với Công ty TNHH Truyền thông Mẫu Đơn (TP. Hồ Chí Minh), tổ chức lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xóm 1, khu phố Tân Thành, thị trấn Lạc Tánh, cho hộ ông Gia Suối và 50 phần quà cho đồng bào nghèo.

Tham dự Lễ bàn giao nhà có bà Nguyễn Thị Phúc - Phó trưởng đoàn Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận; về phía nhà tài trợ, có Nhà báo Nguyễn Văn Cương - Trưởng Cơ quan phía Nam – TCĐT Nhân đạo và Đời sống, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Mẫu Đơn (TP. Hồ Chí Minh) và chính quyền địa phương. 

nhadaidoanket
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Gia Suối

Nhằm hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng những việc làm thiết thực của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận, cùng với Công ty TNHH Truyền thông Mẫu Đơn (TP. Hồ Chí Minh) đã ủng hộ xây dựng 01 căn nhà tại huyện Tánh Linh, với số tiền là 60 triệu đồng, trao tặng cho gia đình của ông Gia Suối. 

Được biết, căn nhà có diện tích trên 80 m2. Gia đình ông Gia Suối là người đồng bào dân tộc thiểu số, thuộc diện hộ nghèo. Bản thân ông không có việc làm ổn định, nên nhiều năm qua chưa có điều kiện nâng cấp nhà ở. Dịp này, các ban, ngành địa phương cũng đã trao tặng gia đình những vật dụng thiết yếu sinh hoạt hàng ngày. 

đaioanket-1
Nhà báo Nguyễn Văn Cương (thứ ba từ trái sang) trong Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết và quà cho gia đình ông Gia Suối

Trong đợt này, ngoài việc trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Gia Suối, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận, cùng Công ty TNHH Truyền thông Mẫu Đơn (TP. Hồ Chí Minh), tổ chức trao tặng 01 căn nhà tình thương tại xã Đông Giang (Hàm Thuận Bắc – Bình Thuận).

Theo ông K’ Văn Bển – Phó Bí thư xã Đông Giang, đây là xã nghèo, vùng cao với tổng dân số người dân tộc thiểu số là 98%. Căn nhà tình thương này được các cấp chính quyền tổ chức bàn giao cho gia đình chị K Thị Sách. Ngoài ra, Đoàn còn tặng 15 phần quà bằng tiền mặt (700.000đ/phần) cho 15 hộ nghèo trong xã

đaioanket
Đoàn trao quà tại xã Suối Kiết - Tánh Linh.
đaioanket
Đoàn trao quà tại xã Gia Huynh - Tánh Linh 

Cùng đợt này, Đoàn đã đến hai xã Suối Kiết và Gia Huynh (huyện Tánh Linh – Bình Thuận) để trao tặng tổng cộng 35 phần quà bằng tiền mặt (700.000đ/phần).

Trước đó,  Công ty TNHH Truyền thông Mẫu Đơn đã bàn giao 01 căn nhà tình thương cho gia đình anh Y Thép Byă (tại buôn Kplang, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk).  Trị giá 3 căn nhà bàn giao đợt này là 180 triệu đồng và 50 phần quà bằng tiền mặt, tổng trị giá 215 triệu đồng.

Ngọc Huệ