Bàn giao công trình sân trường tại trường tiểu học Nơ Trang Lơng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 21/3/2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Hội phụ nữ từ thiện thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bàn giao công trình sân trường trường tiểu học Nơ Trang Lơng, tại buôn ÊBung, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin.

Trong năm 2018, Hội phụ nữ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 1 giếng khoan, 1 công trình vệ sinh gồm 4 phòng tại phân hiệu Buôn Êbung, trường tiểu học Nơ Trang Lơng ở xã Ea Tiêu (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) với tổng kinh phí 137 triệu đồng.

Tuy nhiên, vì vận động chưa đủ kinh phí nên khuôn viên sân trường vẫn chưa được bê tông hoá, vẫn còn nền đất nên ảnh hưởng không nhỏ trong việc sinh hoạt và vui chơi của các em học sinh, nhất là vào mùa mưa, cổng trường rất lầy lội, chưa có cổng thoát nước. Việc ứ đọng nước và rác thải trước cổng trường trong mùa mưa vẫn thường xuyên diễn ra, gây khó khăn rất nhiều trong việc đi lại cho các em học sinh.

các em học sinh tại san trường
Các em học sinh vui vẻ tại sân trường trong ngày nhận bàn giao công trình

Đầu năm 2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk tiếp tục kêu gọi các tổ chức, cá nhân vận động nguồn kinh phí và Hội phụ nữ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tài trợ để đổ bê tông xi măng trong khuôn viên phân hiệu Buôn Êbung, trường tiểu học Nơ Trang Lơng với tổng diện tích 800m2, trị giá hơn 153 triệu đồng.

Tính đến nay, Hội phụ nữ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh đã tài trợ kinh phí làm công trình tại phân hiệu Buôn Êbung, trường tiểu học Nơ Trang Lơng, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đoàn Lê Hương – Chủ tịch Hội phụ nữ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: "Với việc tài trợ công trình có ý nghĩa này, Hội mong muốn thầy và trò trường tiểu học Nơ Trang Lơng sẽ có được cơ sở vật chất khang trang, điều kiện dạy và học thuận lợi để tiếp tục đạt được những thành tích tốt nhất trong phong trào dạy và học tại địa phương".

bà Nguyễn Thị Phi Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng tấm lòng vàng cho nhà tài trợ
Bà Nguyễn Thị Phi Thảo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tấm lòng vàng của nhà tài trợ.

Thay mặt cho địa phương, bà Nguyễn Thị Thống – Phó chủ tịch UBND xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin - bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc về nghĩa cử, tình cảm mà tập thể Hội phụ nữ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh đã dành tặng cho sự nghiệp giáo dục, trồng người của địa phương. Bà mong muốn trong thời gian tới đây, Hội sẽ tiếp tục ủng hộ và dành nhiều tình cảm hơn nữa cho nhân dân trên địa bàn huyện Cư Kuin nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung.

chụp ảnh lưu niệm cùng với các em học sinh tại lễ bàn giao
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhà tài trợ chụp ảnh cùng các em học sinh tại lễ bàn giao công trình

Cô Phan Thị Ngọc Lan - Hiệu trưởng trường tiểu học Nơ Trang Lơng, phân hiệu buôn Êbung - bày tỏ lời cảm ơn về tấm lòng cao đẹp của Hội phụ nữ từ thiện tại thành phố Hồ Chí Minh đã dành cho cô và trò nhà trường. Cô cho biết, sau nhiều năm phải làm việc và học tập trên cơ sở trường học có điều kiện vật chất còn nhiều khó khăn, chưa đạt chuẩn giáo dục thì nay, cô và trò nhà trường đã được dạy và học ở một ngôi trường rất khang trang, sạch đẹp, đạt chuẩn giáo dục. Đây sẽ là động lực để thầy và trò nhà trường phấn đấu dạy và học tốt hơn. 

H Bát Êban