Bác sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam tổ chức ngày 8/3 cho phụ nữ Nam Sudan

Đặng Thu Hằng
Nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), lực lượng bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ quốc tế đã tổ chức lễ tôn vinh những người phụ nữ ở Nam Sudan.

Để tôn vinh người phụ nữ - một nửa của thế giới, và đặc biệt giúp cho người dân Nam Sudan hiểu hơn về vai trò của phụ nữ, mới đây, Ban giam đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 4 của Việt Nam tại Nam Sudan (BVDC 2.4) đã tổ chức các hoạt động để chào mừng ngày lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này.

Thượng tá Nguyễn Kim Tỉnh, Chỉ huy trưởng lực lượng Gìn giữ hoà bình Việt Nam tại Nam Sudan và các đồng chí trong Ban giám đốc bệnh viện đã trực tiếp trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho các chị em phụ nữ địa phương.

bacsimunoixanhtanghoachophununamxudang-1677994903651315537952-1678024844.jpeg
Phụ nữ Nam Sudan xúc động nhận bó hoa tươi thắm từ các bác sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Để tổ chức Ngày Quốc tế Phụ nữ cho chị em Nam Sudan nơi bệnh viện dã chiến đóng quân, hội phụ nữ của bệnh viện dã chiến đã phát động tuần lễ áo dài, trong đó các nữ y bác sĩ mặc áo dài trong các hoạt động đón tiếp và khám chữa bệnh của bệnh viện từ ngày 1/3 đến ngày 8/3 với mục đích tôn vinh nét đẹp của chiếc áo dài truyền thống, khơi dậy giá trị văn hoá người Việt Nam trên toàn thế giới.

Thực hiện kế hoạch của Bệnh viện, ngày 2/3 tại bang Unity, Nam Sudan, BVDC2.4 đã tổ chức các hoạt động dân vận (hoạt động CIMIC) với nhiều chương trình như cắt tóc, trang điểm, làm đẹp cho các chị em phụ nữ ở địa phương. Ngoài ra còn tổ chức cho chị em chơi các trò chơi, tất cả mọi người rất phấn khởi và hào hứng tronv không khí đoàn kết, thân thiện.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó giám đốc Quân sự BVDC2.4 cho biết: "Chúng tôi mong muốn bằng những việc làm nhỏ bé, giản dị của mình giúp những phụ nữ ở Nam Sudan vốn chịu nhiều thiệt thòi cũng có một ngày 8/3 ý nghĩa như những phụ nữ bình thường khác, qua đó bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với chị em phụ nữ địa phương. Hy vọng những hoạt động như thế này sẽ giúp nâng cao nhận thức của người dân nơi đây về vai trò và vị trí của phụ nữ trong xã hội".

bacsimunoixanhtanghoachophununamxudang7-16779975063631197291103-1678024844.jpeg
Tặng nón lá cho phụ nữ Nam Sudan.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga hy vọng trong nhiệm kỳ 1 năm, bệnh viện sẽ tiếp tục có thêm các hoạt động CIMIC giúp chia sẻ, khích lệ phụ nữ địa phương cũng như người dân nơi đây nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

(Theo Sức khoẻ và Đời sống)