Bắc Giang: Phát hiện thi thể của một bé sơ sinh bị bỏ trong thùng giấy ở nghĩa trang

Đặng Thu Hằng
Người dân đã phát hiện ra thi thể của một bé gái sơ sinh vẫn còn quấn tã, được bỏ trong thùng giấy tại nghĩa trang thuộc địa phận thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 26/10, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã nhận được tin báo có một thi thể bé gái sơ sinh, để trong một thùng giấy tại khu vực nghĩa trang giữa cánh đồng thuộc địa phận thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an đã khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra, giải quyết; đồng thời, ra thông báo về vụ việc trên, đề nghị ai biết thông tin liên hệ với đơn vị để làm rõ.

a040-16667766939011783773649-8011-1666790584.jpeg
Thi thể bé sơ sinh được người dân phát hiện tại nghĩa trang thuộc địa phận thị trấn Nếnh. (Ảnh: Vietnamnet)

Để có căn cứ giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an huyện Việt Yên thông báo, nếu đơn vị hay cá nhân nào biết, có thông tin về vụ việc trên, đề nghị liên hệ với Thiếu tá Nguyễn Công Long, Điều tra viên, số điện thoại 0983.153.196 để làm việc. Tất cả các thông tin khi người dân cung cấp cho Cơ quan điều tra sẽ được bảo mật.

Trước đó, tại nghĩa trang nhân dân xã Đông Tân, người trông coi nghĩa trang ở đây cũng phát hiện một thùng carton đặt dưới gốc cây. Mở ra kiểm tra, người quản trang phát hiện thi thể một bé gái sơ sinh không mặc quần áo. Em bé đã được cắt dây rốn từ trước đó, nặng khoảng 3 kg, cơ thể tím tái.

Sau đó người này nhanh chóng gọi điện báo chính quyền và công an. Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành kiểm tra và đã bàn giao thi thể bé sơ sinh cho nghĩa trang an táng.

T.H.