Bắc Giang: 150 đối tượng chính sách được khám, cấp thuốc miễn phí

Nguyễn Diệp Linh
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947-2023), ngày 14/7, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình Quân - Dân y khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công tại xã Xuân Phú (Yên Dũng).

Đại tá Lương Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà cho các đối tượng chính sách.Đại tá Lương Văn Dũng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao quà cho các đối tượng chính sách.

Trong đợt này có 150 thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng được các y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh khám, sàng lọc các bệnh liên quan tới đường hô hấp và một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Ngoài ra, các bác sĩ còn tư vấn cách phòng, tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe cho các thương binh, bệnh binh và người có công.

Nhân dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 15 gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Tổng kinh phí mua thuốc và quà tặng là gần 70 triệu đồng.

Cán bộ quân y Bộ CHQS tỉnh trao thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách.

Cán bộ quân y Bộ CHQS tỉnh trao thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách.

Chương trình Quân - Dân y đã thể hiện đạo lý, truyền thống ''Uống nước nhớ nguồn'' của dân tộc, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và quân đội đối với thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Qua đó, góp phần làm tốt chính sách hậu phương quân đội, tăng cường sự đoàn kết quân dân; đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò của quân đội trong sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Trung Anh