Bà con nghèo vùng sâu, vùng biên giới Kiên Giang được khám bệnh, cấp thuốc

Đặng Thu Hằng
Việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới giúp họ tiếp cận với việc chăm sóc y tế và cải thiện sức khỏe.

Trong 2 ngày 25 và 26/11, đoàn y, bác sĩ Bệnh xá - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn trên địa bàn xã Thới Quản, huyện Gò Quao và xã Phú Lợi, huyện Giang Thành.

khm-1669402569.jpeg
Người dân phấn khởi khi được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. (Ảnh: Phương Vũ)

Việc tổ chức đoàn y, bác sĩ đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, tặng quà trên địa bàn các xã đã góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm sóc sức khỏe cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh – liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và nhân dân nghèo, người già neo đơn tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn.

Ông Châu Văn Cài, người dân xã Thới Quản, huyện Gò Quao cho biết: “Bản thân tôi bệnh rất nhiều nhưng không có khả năng điều trị, nay khi nghe có đoàn bác sĩ của Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đến khám bệnh và cấp thuốc miễn phí tôi rất phấn khởi”.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND xã Thới Quản, huyện Gò Quao thông tin thêm: “Người dân địa phương đa phần là người Khmer, sống chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong vấn đề chăm sóc sức khỏe. Chính quyền địa phương đã cố gắng để thực hiện chính sách an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe của người dân nhưng vẫn còn nhiều khó khăn”.

Đại tá Cao Minh Tâm, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang chia sẻ, việc khám bệnh, cấp thuốc giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới được tiếp cận với việc chăm sóc y tế và cải thiện sức khỏe. Qua đó góp phần làm tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa bộ đội và cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương nơi đơn vị đóng quân.

Cũng trong đợt khám, cấp thuốc miễn phí lần này, Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh còn chủ động phối hợp y tế địa phương tuyên truyền, giáo dục xây dựng cho người dân thực hiện nếp sống khoa học, ăn chín, uống sôi và vệ sinh môi trường, tư vấn chế độ dinh dưỡng, thực phẩm có lợi, những chất kích thích không có lợi cho sức khỏe…