Ấn Độ trở thành vùng dịch Covid-19 lớn thứ ba thế giới

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với gần 700.000 ca mắc được ghi nhận, Ấn Độ đã vượt qua Nga và trở thành quốc gia chịu ảnh hưởng từ Covid-19 lớn thứ ba thế giới.

Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay thông báo ghi nhận thêm 24.000 ca nhiễm nCoV trong 24 giờ qua, nâng tổng ca nhiễm cả nước lên 697.358, vượt con số 681.000 ca nCoV ở Nga, trở thành vùng dịch lớn thứ ba thế giới. Số ca tử vong do nCoV ở nước này là 19.963 người.

Tình hình dịch bệnh tại đất nước Nam Á chưa có dấu hiệu giảm tốc, dữ liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố cho thấy, gần đây, mỗi ngày nước này ghi nhận trên dưới 20.000 ca mắc Covid-19.

cap-nhat-covid-19-an-do-canada-costa-rica-brazil-tiep-tuc-ghi-nhan-them-ca-nhiem-moi
Tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp ở quốc gia 1,3 tỉ dân

Mỹ và Brazil hiện có số người nhiễm virus SARS-CoV-2 nhiều nhất thế giới, tuy nhiên, số ca mắc tại Ấn Độ được cho là vẫn chưa đạt đỉnh trong vài tuần tới. Theo Arabnews, các chuyên gia dự đoán Ấn Độ sẽ đạt tới con số 1 triệu ca trong tháng này.

Các thành phố lớn của Ấn Độ là những nơi bị Covid-19 ảnh hưởng nặng nề nhất, trong đó New Delhi và Mumbai đều ghi nhận khoảng 100.000 ca nhiễm. Số người chết do Covid-19 ở hai thành phố này lần lượt là 3.000 và gần 5.000 người.

New Delhi đã mở một bệnh viện tạm thời 10.000 giường mới, trong khi các thành phố khác đang thắt chặt các hạn chế về đi lại để ngăn virus lây lan. Theo India Today, sắp tới các thành phố xung quanh Mumbai một lần nữa sẽ tiếp tục bị phong tỏa với các miễn trừ chỉ dành cho công nhân và các dịch vụ thiết yếu.

Trước đó, từ tháng 3, Thủ tướng Narendra Modi đã ban bố lệnh phong toả, và sau 10 tuần, các trung tâm thương mại, nhà hàng và các khu vực tôn giáo trên khắp đất nước Ấn Độ đã được mở cửa trở lại dù quốc gia Nam Á này vẫn ghi nhận số ca mắc mới trong ngày cao kỷ lục.

Quang Minh (t/h)