Ấn Độ: Ngộ độc rượu, ít nhất 93 người tử vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ít nhất 93 người chết và khoảng 200 người phải nhập viện trong 2 vụ ngộ độc rượu xảy ra ở bang Assam (Đông Bắc Ấn Độ) ngày 21/2. Các nạn nhân trong 2 vụ ngộ độc rượu này phần lớn là các công nhân trồng trà.

Đài CBS News (Mỹ) dẫn thông tin từ nhà chức trách Ấn Độ cho biết ngày 23/2, ít nhất 93 người chết và khoảng 200 người phải nhập viện trong 2 vụ ngộ độc rượu xảy ra ở bang Assam (Đông Bắc Ấn Độ) ngày 21/2.

Theo giới chức các địa phương trên, những nạn nhân trong vụ việc là công nhân đang làm việc tại một nông trường chè ở khu vực. Tối 21/2, họ đã cùng nhau uống rượu và bắt đầu có biểu hiện ngộ độc.

Ngay lập tức các công nhân trên được đưa vào bệnh viện để thăm khám. Theo các bác sĩ địa phương, những người tử vong đều do uống phải rượu giả.

ngo doc ruou 93 nguoi tu vong 200 nguoi nhap vien
Nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: AP).

Các nạn nhân đều có biểu hiện trúng độc sau khi uống phải rượu được sản xuất bất hợp pháp. “Họ được đưa đến bệnh viện với biểu hiện nôn mửa, đau ngực và khó thở”, bác sỹ Ratul Bordoloi – Giám đốc cơ quan y tế Golaghat, cho hay.

Trong số những nạn nhân có nhiều người là phụ nữ. Số nạn nhân tử vong được dự báo có thể sẽ còn gia tăng vì một số người bị thương hiện vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Chủ lò rượu địa phương và 8 người khác liên quan vụ việc bị bắt. Cảnh sát cho biết đang mở rộng điều tra và truy nã thêm một số nghi can khác.

Kiểm tra cho thấy rượu các nạn nhân uống có độc chất methanol, một chất hóa học dễ dàng tấn công hệ thần kinh trung ương. Các nạn nhân đã nhanh chóng rơi vào hôn mê sau khi uống loại rượu này.

Tất cả họ được đưa đến các bệnh viện gần đó và 93 người đã không qua khỏi tính đến ngày 23/2, trong số khoảng 200 người còn điều trị nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch, theo thống kê của chính quyền bang Assam.

Đây là sự cố ngộ độc rượu nghiêm trọng thứ hai ở Ấn Độ chỉ trong khoảng nửa tháng. Đầu tháng 2 tại bang Uttar Pradesh của Ấn Độ cũng đã có hơn 100 người chết trong một vụ ngộ độc rượu. Trước đó, năm 2011, một sự cố tương tự đã xảy ra tại Tây Bengal và cướp đi sinh mạng của 172 người.

Ngọc Anh (t/h)