Ấm lòng những hoạt động nhân ái của CLB thiện nguyện Hải Hậu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Thành lập từ năm 2016, hoạt động với mục đích giúp đỡ, sẻ chia với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, nhóm thiện nguyện Hải Hậu đã ngày một thu hút được nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành.

Từng là những hoạt động tự phát, nhỏ lẻ trong ngày đầu mới thành lập, cho đến nay nhóm đã làm được các chương trình thiện nguyện có tổ chức và diễn ra đều đặn như: phát cháo vào thứ 6 hàng tuần tại bệnh viện huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định), mỗi năm tới 7 trường học để phát quà cho các cháu bé có tinh thần hiếu học nhưng hoàn cảnh khó khăn, và hàng tháng nhóm đều chọn 5 trường hợp khó khăn để đến thăm hỏi, trao quà, động viên các gia đình.

Đặc biệt, ngày 20/5 mới đây, nhóm đã đến thăm hỏi gia đình chị Phạm Thị Thuý Hằng ở xóm 12 - xã Hải Bắc - huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối, một mình chăm sóc con nhỏ và bố 76 tuổi bị tai biến liệt nửa người. Nhóm kết hợp với CLB phượt 18, đã trao tặng 9,9 triệu đồng ủng hộ tới gia đình.

IMG_20180521_080743 (1)
Chị Phạm Thị Thúy Hằng nhận quà từ thành viên các nhóm

Nhận được món quà từ thành viên các CLB, chị Hằng xúc động nói: “Tôi rất cảm ơn những nhà hảo tâm đã đến chia sẻ vất vả cùng gia đình tôi. Tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, chữa bệnh thật tốt, chăm sóc bố và con tôi để không phụ lòng tốt của mọi người. Tôi mong nhóm sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, để nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nhận được tấm lòng của các nhà hảo tâm”.

29468957_117600672415280_7554746340069081088_n
Anh Phạm Đô (trưởng nhóm) cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện Hải Hậu trong chương trình phát cháo diễn ra hàng tuần của CLB

Là trưởng nhóm CLB thiện nguyện Hải Hậu, anh Phạm Đô chia sẻ: “Những ngày đầu mới thành lập, nhóm còn gặp nhiều khó khăn và còn ít thành viên, nhưng với tinh thần thiện nguyện, chúng tôi đã không bỏ cuộc. Ngoài hoạt động phát cháo hàng tuần, nhóm thường xuyên đến thăm hỏi các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi cũng chọn ra 16 trường hợp khó khăn của toàn huyện để trợ cấp hàng tháng. Tuy số tiền không nhiều, nhưng chúng tôi cũng mong phần nào đó động viên tinh thần cho các gia đình. Nhóm hiện nay có hơn 100 thành viên, là trưởng nhóm, tôi rất mong nhóm ngày càng phát triển, thu hút thêm thành viên tham gia để nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ hơn nữa”.

Tâm Hiền