Ấm lòng người dân Quảng Bình ‘giải cứu’ 30 tấn dưa hấu cho tài xế bị nạn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Thấy chiếc xe tải chở dưa hấu bị nạn lao xuống hồ nước, người dân đã nhanh chóng hỗ trợ và sơ cứu vết thương cho tài xế. Điều đáng quý hơn, người dân sau đó đã trực tiếp xuống hồ nước vớt, gom và mua hết 30 tấn dưa giúp tài xế.

Sáng 28/4, thông tin từ Đội CSGT huyện Bố Trạch, Quảng Bình, đã xử lý và thông tuyến sau vụ tai nạn xảy ra cách cầu Gianh khoảng 800m.

xe-tai-cho-dua-hau-bi-tai-nan
Chiếc xe tải bị nạn khiến 30 tấn dưa hấu đổ xuống hồ, có nguy cơ hư hỏng.

Trước đó, một chiếc xe tải chở khoảng 30 tấn dưa hấu, do tài xế Nguyễn Văn Sơn (45 tuổi, trú tỉnh Bình Định) điều khiển, chở dưa từ Quảng Ngãi ra Hải Dương.

Đến đoạn đường dẫn lên cầu Gianh (đoạn qua xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch) xe không may bị mất lái lật nghiêng xuống hồ nước bên cạnh. Tài xế bị thương nhẹ, gần 30 tấn dưa lăn lóc ra khắp hồ nước và ruộng bùn.

Khi phát hiện sự cố trên, người dân qua đường và dân địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ đưa tài xế ra khỏi xe và sơ cứu các vết thương.

FB_IMG_1619515015262
Người dân Quảng Bình không ngại mưa, ngại gió, lội xuống hồ gom dưa giúp tài xế.

Đáng quý hơn, người dân có mặt tại hiện trường đã không ngại mưa gió, xắn quần áo lội xuống hồ nước vớt và gom dưa giúp tài xế xe tải.

Thấu hiểu tình cảnh của người tài xế, mỗi người dân đều mua giúp vài quả dưa. Vì số dưa lên đến 30 tấn, nhiều người đã nhanh trí chia sẻ sự việc lên mạng xã hội và kêu gọi giải cứu dưa.

Chỉ sau vài tiếng bắt đầu ‘chiến dịch giải cứu’, gần 30 tấn dưa gặp nạn đã được mua hết, số tiền thu về gần 50 triệu đồng được đưa tận tay người tài xế.

FB_IMG_1619515010123
Tài xế Sơn biết ơn sự giúp đỡ của mọi người.

Trao đổi với chúng tôi, anh Sơn xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến người dân Quảng Bình: “Khi bị tai nạn tôi bị thương và đã rất lo lắng. Tuy nhiên người dân đã chăm sóc vết thương cho tôi rất chu đáo, họ còn vớt và bán giúp tôi gần 30 tấn dưa. Tôi biết ơn người dân Quảng Bình rất nhiều”.

Quốc Anh