Ấm áp chương trình Giáng sinh yêu thương tại Bệnh viện Nhi Trung ương

Đặng Thu Hằng
Trong chương trình Giáng sinh yêu thương 2023, Bệnh viện Nhi Trung ương và các nhà hảo tâm đã dành tặng hơn 2.000 suất quà cho các cháu bé đang nằm điều trị nội trú.

Trong ngày cuối tuần gió mùa về nhưng tại Hội trường Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn đầy ắp không khí ấm áp của chương trình Giáng sinh yêu thương với sự tham gia của hơn 300 bệnh nhi.

Tại chương trình Giáng sinh yêu thương 2023, Bệnh viện Nhi Trung ương và các nhà hảo tâm đã dành tặng hơn 2.000 suất quà cho các cháu bé đang nằm điều trị nội trú. Các bệnh nhi được tặng những chiếc bờm tuần lộc xinh xắn, được tham gia nhiều trò chơi hỏi-đáp thú vị, và thưởng thức các màn nghệ thuật đặc sắc như: ảo thuật, xiếc, múa rối, bong bóng xà phòng...

z4979736632045-d37d48d28fec4d0c782b25a28ec3b752-1702720200.jpeg
Chương trình giáng sinh yêu thương tại Bệnh viện Nhi Trung ương. (Ảnh: VOV)

Cháu Kiều Khánh An ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) điều trị bệnh viêm mao mạch dị ứng chia sẻ: "Trước đây cứ đến dịp noel, vào ngày nghỉ con được bố mẹ đưa đi chơi, năm nay con phải nằm viện điều trị, nhưng con vẫn được các bác, các cô chú tặng quà. Được xem biểu diễn văn nghệ, con thấy rất vui".

Anh Trần Văn Sĩ ở Văn Lâm, Hưng Yên chăm sóc con gái 2 tuổi tại Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: "Cháu nhà tôi rất phấn khởi khi xem chương trình. Cháu bị bệnh thoát vị bẹn, điều trị ở đây, được sự quan tâm của bệnh viện, gia đình rất cảm ơn các y, bác sĩ".

Tiến sĩ, bác sĩ Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương tâm sự, sau COVID-19, mô hình bệnh tật thay đổi nhất là trong những bệnh truyền nhiễm khiến cho nhiều cháu bé diễn biến nặng hơn.

Hàng ngày, Bệnh viện Nhi Trung ương có khoảng 120 ca phải thở máy, 150 bệnh nhân thở ô-xy, 150-180 cháu bé cần phẫu thuật. Hơn 2.000 bệnh nhi điều trị nội trú mỗi ngày, có những cháu bé nằm viện hơn 10 năm trời là một áp lực cho các nhân viên y tế.

5-1702720248.jpg
Tiến sĩ, bác sĩ Cao Việt Tùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương chia sẻ tại chương trình. (Ảnh: Nhân Dân)

Bởi thế, Ban Giám đốc luôn đặt ra yêu cầu, ngoài khám chữa bệnh, các cán bộ y tế cần chăm sóc cho các cháu bé có chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất và đời sống môi trường tốt trong thời gian nằm viện.

Nhiều năm qua, bệnh viện đã tổ chức các chương trình giáo dục sức khỏe tại các khoa phòng, cố gắng cải thiện bữa ăn cho bệnh nhân, tổ chức lớp học cho các cháu bé trong thời gian nằm viện. Hàng tháng, bệnh viện tổ chức gặp mặt gia đình bệnh nhân để lắng nghe nhu cầu bệnh nhân.

"Chúng tôi hy vọng có thể nâng cao được môi trường, chất lượng sống cho các cháu. Năm 2023, bệnh viện đã tổ chức ngày 1/6, Trung thu yêu thương và Giáng sinh yêu thương. Chúng tôi rất muốn chia sẻ với những khó khăn, ốm đau mà các bệnh nhi đang gặp phải và đây cũng là cơ hội để chúng tôi lắng nghe, thấu hiểu bệnh nhân hơn, để chăm sóc tốt hơn nữa", Tiến sĩ Cao Việt Tùng bày tỏ.

TH