98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam: Phát huy vai trò của báo chí trong phản ánh chính sách

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 20/6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp mặt kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), tổng kết và trao Giải Báo chí tỉnh lần thứ XIX, năm 2022 - 2023.

Chú thích ảnh Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ người làm báo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Tại buổi họp mặt, bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ghi nhận, biểu dương những đóng góp, nỗ lực của đội ngũ làm công tác báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh, với chức năng, nhiệm vụ của mình, các cơ quan báo chí luôn đồng hành, kịp thời phản ánh mọi sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội, góp phần định hướng dư luận, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với người dân, đồng thời là cầu nối quan trọng giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp phần tích cực trong công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh.

Chú thích ảnh Lễ trao giải báo chí tỉnh Hậu Giang lần thứ XIX năm 2022 - 2023. 

Cho rằng trước sự tác động mạnh mẽ của thời đại công nghệ số, nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp, nhiệm vụ, trách nhiệm đặt ra đối với người làm báo càng trở nên vinh quang nhưng sẽ nặng nề hơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị, các cơ quan báo chí trong tỉnh tích cực đồng hành với chính quyền trong công tác tuyên truyền, vận động, đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động, quyết sách của chính quyền đi vào cuộc sống. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong chiến lược quảng bá hình ảnh Hậu Giang, lan tỏa quyết tâm đổi mới, đột phá, khát vọng đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thu hút nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đối với cơ quan báo chí Trung ương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Hậu Giang tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; triển khai giải pháp nhằm tăng tính minh bạch, chủ động hơn trong việc cung cấp thông tin cho báo chí...

Chú thích ảnh Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các nhà báo đối với sự phát triển của địa phương. 

Những năm qua, báo chí tỉnh Hậu Giang có bước phát triển, đội ngũ những người làm báo không ngại khó khăn, nỗ lực trau dồi, học hỏi chuyên môn, nghiệp vụ, chủ động cải tiến nội dung và hình thức, thông tin đa chiều, phong phú trên mọi lĩnh vực, cho ra đời nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng. Hội viên Hội Nhà báo tỉnh đạt nhiều giải thưởng mang tầm quốc tế về báo ảnh như: Giải C Liên hoan phim môi trường lần thứ 8 năm 2022; Giải Nhì Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ 2 năm 2022...

Giải Báo chí tỉnh Hậu Giang năm 2023 có 140 tác phẩm dự thi ở các thể loại. Ban Tổ chức chọn ra 36 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen 4 tác giả, nhóm tác giả đoạt giải Nhất Giải báo chí tỉnh Hậu Giang năm 2023 ở các thể loại ảnh báo chí, báo in, báo nói, báo hình.

Theo báo Tin tức