9 người thiệt mạng do rơi trực thăng tại Nhật Bản

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo thông tin mới nhất, 9 người đã thiệt mạng trên máy bay trực thăng cứu hộ ở tỉnh Gunma, miền Trung Nhật Bản bị rơi hôm qua (10/8).

Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản cho biết, chiếc trực thăng trên là loại Bell 412EP, rời sân bay thành phố Maebashi lúc 9 giờ 15 sáng theo giờ địa phương và dự kiến sẽ trở về vào lúc 10 giờ 45 sáng cùng ngày. Máy bay này đã mất tích sau một cuộc liên lạc thường lệ lúc hơn 10 giờ.

Báo Mainichi dẫn thông tin cảnh sát tỉnh Gunma cho biết, trực thăng được tình thấy ở một khu rừng trên núi tại Gunma. Những người trên máy bay bao gồm hai cán bộ quản lý thảm họa, hai nhân viên công ty Toho Air Service và 5 nhân viên cứu hỏa.

roi-truc-thang
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: Kyodo

Khoảng 160 nhân viên cứu hộ, cảnh sát và binh sỹ thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã có mặt tại hiện trường vụ rơi máy bay để làm nhiệm vụ. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn còn là ẩn số.

 

Trực thăng trên là loại Bell 412EP, được đưa vào sử dụng từ năm 1997 và dự kiến sẽ "nghỉ hưu" vào năm 2020. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, máy bay này đã bay được hơn 7.000 giờ.

Đây là vụ tai nạn thứ 3 của máy bay trực thăng thuộc loại trên xảy ra ở Nhật Bản. Trước đó tại nước này cũng đã xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay tương tự làm 9 người thiệt mạng hồi tháng 3 và 4 người chết hồi tháng 11 năm ngoái.

MT