84 người chết, 563 người mất tích trong vụ cháy rừng tại California

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cơ quan Bảo vệ rừng và chống cháy (DFFP) của bang California (Mỹ) cho biết, vụ cháy rừng đã hầu như được khống chế, tuy nhiên con số thiệt mạng đã lên tới 84 người, 563 người vẫn nằm trong danh sách mất tích.

Vụ cháy rừng nghiêm trọng Camp Fire tại phía Bắc của bang California, Mỹ, bùng phát từ đầu tháng 11, đã khiến ít nhất 84 người thiệt mạng và thiêu trụi một diện tích lên tới 61.200 ha rừng và hơn 13.600 ngôi nhà kể từ ngày 8/11 vừa qua. Hơn 563 người vẫn trong danh sách đang mất tích khiến lo ngại về số người thiệt mạng có thể tăng thêm trong thời gian tới.

Theo DFFP, mưa đã hỗ trợ đáng kể cho công tác chữa cháy. Hiện 95% diện tích rừng bị cháy đã được dập tắt. 

chay-rung-california-1
Camp Fire được xem là trận cháy rừng thảm khốc nhất trong lịch sử bang California, gây tổn thất lớn về người và tài sản. Ảnh TTXVN

Tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng đã được ban bố ở bang California do khói từ các đám cháy đã gây ô nhiễm không khí và lan sang nhiều thành phố lớn. Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng được khuyến cáo ở trong nhà và đeo mặt nạ bảo vệ khi đi ra ngoài. Thách thức lớn nhất hiện nay đối với giới chức địa phương là đảm bảo cung cấp nơi ăn, chốn ở và sớm ổn định cuộc sống cho hàng nghìn người mất nhà cửa.

Theo các cơ quan dự báo thời tiết, các khu vực bị ảnh hưởng có thể sẽ có mưa giúp công tác cứu hỏa được dễ dàng hơn, tuy nhiên mưa lớn có thể dẫn tới tình trạng lở đất nguy hiểm.

Bảo An