8 học sinh thiệt mạng trong vụ tấn công trường học ở Trung Quốc

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vụ tấn công một trường tiểu học ở Hồ Bắc, Trung Quốc ngay ngày đầu tiên của năm học mới đã khiến 8 học sinh thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại Trường Tiểu học Chaoyangpo tại thành phố Ân Thi hôm 2/9, đúng ngày bắt đầu năm học mới tại Trung Quốc. Theo chính quyền địa phương, một người đàn ông khoảng 40 tuổi họ Yu đã tấn công các học sinh vào lúc 8 giờ sáng khi các em nhỏ tới trường để bắt đầu năm học mới.

anh_tan_cong_wdty
Các xe cảnh sát tập trung ngoài cổng trường nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Miaopai

8 học sinh thiệt mạng, 2 học sinh khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Cảnh sát đã bắt được kẻ tình nghi ngay tại hiện trường vụ việc và hắn đang bị thẩm tra, vẫn chưa có thông tin chính thức nào về động cơ gây án.

Hiện nay, các vụ tấn công trường học đang trở nên khá phổ biến ở Trung Quốc, trong đó đa số những kẻ thủ ác đều khai rằng động cơ của chúng là muốn trả thù xã hội.

Hồi đầu năm nay, 2 học sinh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công trường học tại thị trấn Baijiaping, huyện Ninh Viễn, tỉnh Hồ Nam, và vào tháng 1, một vụ tấn công bằng búa đã khiến 20 học sinh bị thương ở Bắc Kinh.

Tháng 4 năm ngoái, 9 người đã thiệt mạng và hơn một chục người đã bị thương trong một vụ tấn công gần một trường trung học ở tỉnh Thiểm Tây. Thủ phạm là một cựu học sinh tiến hành vụ tấn công để trả thù vì trước đây từng bị bắt nạt tại trường.

Quang Minh (t/h)