1.370 suất quà được cấp phát tại “Chợ nhân đạo” tại Hà Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2020, từ ngày 5 đến 28/5, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã tại Hà Nam và Câu lạc bộ Thiện nguyện Thanh Tâm đã đồng loạt tổ chức “Chợ nhân đạo” tại các địa phương.
cho-nhan-dao-ha-nam
Chợ nhân đạo tại thành phố Phủ Lý

Với hình thức tổ chức mới, mỗi người dân được nhận 01 phiếu mua hàng có giá trị sử dụng 1 lần, được nhận hàng là nhu yếu phẩm như: gạo, mỳ chính, nước mắm, bột canh, dầu ăn… Người dân đến tham gia phiên chợ rất hào hứng, phấn khởi được lựa chọn và nhận những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt gia đình.

Tổng số có 1.370 suất quà đã được cấp phát trong toàn tỉnh. Trong đó, huyện Kim Bảng 300 suất; huyện Bình Lục: 270 suất; thành phố Phủ Lý, thị xã Duy Tiên, huyện Thanh Liêm, Câu lạc bộ Thiện nguyện Thanh Tâm: mỗi đơn vị cấp phát 200 suất; huyện Lý Nhân: 100 suất.

cho-nhan-dao-ha-nam-1
Chủ tịch Hội CTĐ huyện Kim Bảng phát gạo cho người dân

Tổng giá trị quà tặng là 513 triệu đồng. Trong đó: Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng, Tỉnh hội hỗ trợ 100 triệu đồng. Còn lại nguồn kinh phí chủ yếu được xã hội hóa, Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố, thị xã, Câu lạc bộ Thiện nguyện Thanh Tâm vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ. Nổi bật như: Thị xã Duy Tiên vận động 120 triệu đồng, huyện Lý Nhân 64 triệu đồng, huyện Kim Bảng 55 triệu đồng, CLB Thiện nguyện Thanh Tâm 50 triệu đồng.

cho-nhan-dao-ha-nam-2
Đại biểu phát hàng cho người dân tại huyện Bình Lục

Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, kịp thời hỗ trợ người dân và công nhân lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong toàn tỉnh.

Hoài Thanh