1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bình Dương nhận quà Tết

Đặng Thu Hằng
Sáng 19/1, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Tết cho công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam dẫn đầu đến thăm và tặng quà cho công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cùng đi có ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (TLĐLĐVN).

Về phía tỉnh Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, công đoàn các cấp và đặc biệt là sự hiện diện của 1.000 người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

photo-7-17056421463501855033977-1705662428.webp
Ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đồng chí Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho công nhân lao động.

Tại chương trình, ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo tóm tắt tình hình chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho các đối tượng chính sách, công nhân lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Năm 2023, mặc dù tình hình kinh tế xã hội có nhiều khó khăn, nhất là đối với các doanh nghiệp, người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, Bình Dương đã quan tâm chăm lo người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để chia sẻ phần nào những khó khăn, giúp mọi người vững tin vươn lên trong cuộc sống… tổng số tiền chăm lo ước tính 600 tỷ đồng.

Theo đó, mức chi cao nhất là 10 triệu đồng/người, thấp nhất là 500.000 đồng/người. Bao gồm các đối tượng chính sách; Cán bộ, công chức viên chức, hợp đồng thuộc khu vực hành chính sự nghiệp; cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang; người hoạt động không chuyên trách cấp xã; Công nhân trực tiếp làm công tác vệ sinh, thu gom rác trong những ngày nghỉ Tết…

tq11-728jpg-1705662751.webp
Ông Đỗ Văn Chiến và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao tặng quà cho công nhân lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Tỉnh cũng quan tâm đến các đối tượng xã hội; tổ chức thăm các cơ quan, đơn vị, gia đình chính sách; tặng quà Tết cho hộ nghèo; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đối tượng đang hưởng bảo trợ xã hội, công nhân lao động… đồng thời bổ sung chi thăm, tặng quà gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK và địa bàn có phụ cấp đặc biệt khó khăn...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Văn Chiến, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Bình Dương, sáng kiến của tỉnh Bình Dương trong tổ chức chương trình trao tặng quà với bầu không khí của “Ngày hội đại đoàn kết”, của chương trình “Tết đoàn viên”, “Tết sum vầy”, đây là một việc làm thiết thực thực hiện Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về Tết 2024 và đón Xuân Giáp Thìn.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bày tỏ vui mừng khi tỉnh luôn dành sự quan tâm đặc biệt bằng nhiều chính sách để chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, người dân trên địa bàn. Đây là những hoạt động thiết thực, nhằm cụ thể hóa sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trong việc quan tâm, chăm lo cho người nghèo với phương châm "Không để ai bị bỏ lại phía sau".

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Dương và đặc biệt là công nhân lao động; chúc cho mỗi gia đình đều có được cái Tết an toàn, Tết đoàn viên, ấp áp tình người, ấm no và hạnh phúc.

tq4-6029jpg-1705662436.webp
Ông Đỗ Văn Chiến thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Ông Đỗ Văn Chiến cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao tặng hơn 1.000 phần quà, mỗi phần trị giá 1,3 triệu đồng cho hộ nghèo, người tàn tật, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em mồi côi do COVID-19 trên địa bàn.

Dịp này, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn công tác cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương.

Đức Khải