100 học sinh nghèo vượt khó bị trường thu học bổng

Tạp Chí Nhân Đạo
Sau khi nhận học bổng, 100 học sinh trường Tiểu học La Văn Cầu (xã Ea Kao, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) bị nhà trường thu lại, chia đều cho những bạn khác.

Ngày 31/10, ông Phan Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học La Văn Cầu hoàn lại học bổng cho học sinh.

Theo đó, đầu năm học 2018-2019, 100 học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học La Văn Cầu được trao học bổng một triệu đồng/suất. Sau khi học sinh nhận số tiền này, các giáo viên chủ nhiệm đã thu lại. Hiệu trưởng chia đều số tiền này cho 282 học sinh của trường.

Một phụ huynh có 2 con theo học tại trường cho biết các cháu đều nằm trong diện được cấp học bổng. Tuy nhiên, sau buổi lễ, đại diện nhà trường đã thu lại phong bì.

“Nhà trường chỉ phát cho mỗi cháu 350.000 đồng, cả hai cháu chỉ được 700.000 đồng. Tôi không biết 1,3 triệu đồng còn lại ở đâu”, vị phụ huynh bức xúc nói.

100 học sinh nghèo vượt khó bị trường thu học bổng
Trường Tiểu học La Văn Cầu tự ý thu lại học bổng của học sinh. Ảnh: T. N.

Một phụ huynh khác cho rằng số tiền phát cho học sinh lĩnh học bổng là dành cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Ban giám hiệu tự ý chia nhỏ khi chưa thông qua ý kiến phụ huynh là hoàn toàn sai.

Hiệu trưởng trường Tiểu học La Văn Cầu - ông Lê Công Thung - thừa nhận đã tự ý thu lại tiền học bổng và chia đều cho các học sinh.

“Học sinh của trường đều là người đồng bào dân tộc thiểu số, khó khăn, tôi nghĩ chia đều là công bằng nhất”, ông Thung nói.

Cũng theo vị hiệu trưởng, sau khi chia số tiền này, chính quyền địa phương đã yêu cầu thu hồi để trả cho các em được nhận học bổng nhưng đến nay việc này gặp nhiều khó khăn.

“Tiền trao thì dễ mà thu lại rất khó. Tôi mới thu được khoảng 35 triệu đồng, còn khoảng 30 triệu nữa. Nếu không thu hồi được, tôi sẽ trích vài tháng lương để trả cho các cháu chứ không còn cách nào khác”, ông Thung nói.

Theo Zing