Huyện đảo Trường Sa hưởng ứng Tết trồng cây đầu năm mới

Nguyễn Hồng Hạnh
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, ngày 26/1 (tức mồng 5 Tết Quý Mão), các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã hưởng ứng Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Chú thích ảnh Cán bộ, chiến sĩ đảo An Bang hưởng ứng Tết trồng cây năm 2023. Ảnh: Nguyễn Ninh

Để phục vụ cho buổi phát động Tết trồng cây đạt kết quả tốt, các đảo đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phân công cụ thể từng khu vực trồng và chăm sóc cây xanh cho các lực lượng. Chuẩn bị đầy đủ các loại cây trồng, phân bón, dụng cụ lao động.

Các đảo nghiên cứu, lựa chọn những loại cây phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, phù hợp cảnh quan môi trường văn hóa quân sự để quy hoạch doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Bảo đảm khoa học, hợp lý, tạo cảnh quan môi trường sinh thái, bóng mát phục vụ cho thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, công tác và sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo.

Sau lễ phát động, các đơn vị đã tham gia trồng và chăm sóc được hơn 1.800 cây xanh, trong đó trồng mới hơn 800 cây, như: Dừa, mù u, bàng vuông, tra và một số loại cây ăn quả. Chăm sóc, cắt tỉa và vệ sinh hơn 1.000 cây xanh các loại trong khuôn viên các đảo.