Hàng nghìn người tham dự “Hội xuân dâng Bác” tại Sơn La

Nguyễn Hồng Hạnh
Ngày 25/1 (mùng 4 tết Âm lịch), hàng nghìn đồng bào các dân tộc đã hội tụ về quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La để tham dự “Hội xuân dâng Bác”.
Trong tiếng nhạc, tiếng cồng chiêng rộn rã, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La, hơn 1.200 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên và quần chúng nhân dân đã tay trong tay, hòa mình vào vòng xoè đoàn kết. Trước đó, 12 đội thi đến từ 12 xã, phường của thành phố Sơn La đã thể hiện những màn trình diễn hấp dẫn trong phần thi “vòng xoè sáng tạo”. Đây cũng là điểm nhấn của “Hội xuân dâng Bác” năm nay.

Chị Tòng Thị Bun, Phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La chia sẻ: "Đầu xuân mới bà con được giao lưu, cùng nhau nắm tay múa xòe, điệu xoè không thể thiếu với dân tộc Thái. Nhất là mỗi dịp Tết đến xuân về sẽ cùng nhau nắm tay múa xòe, trong lễ hội mừng nhà mới, vui được mùa, cưới xin... không thể thiếu điệu xoè. Chúng tôi cũng mong muốn qua điệu xoè này để quảng bá, giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Thái của mình".

“Hội Xuân dâng Bác” là hoạt động thường niên được thành phố Sơn La tổ chức dịp đầu năm mới với nhiều hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian hấp dẫn, như: Đi cà kheo, tung còn, Tó má lẹ. Ngày hội thu hút đông đảo đồng bào các dân tộc và du khách gần xa tới tham dự, cổ vũ và trải nghiệm; đem lại không khí hân hoan, phấn khởi, tạo khí thế động lực cho một năm mới nhiều thành công; đồng thời, thể hiện tinh thần đoàn kết, cùng nhau giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

Ông Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sơn La cho biết: "Ngày hội sẽ góp phần tiếp tục duy trì, bảo tồn và phát huy những nét văn hóa vô cùng đặc sắc của đồng bào dân tộc Tây Bắc, trong đó có Sơn La. Chúng tôi mong muốn “Hội xuân dâng Bác” là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của thành phố Sơn La với bạn bè bốn phương và du khách, và cũng mong rằng nhân dân khắp mọi miền sẽ coi Sơn La là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện"./.