Mô hình "Nồi cháo nghĩa tình": Mang lại niềm vui, sự sẻ chia với người bệnh

Đặng Thu Hằng
Chương trình "Nồi cháo nghĩa tình" cấp miễn phí cháo vào buổi sáng các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ tháng 4/2024 - hết tháng 4/2025 cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 25/4/2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tam Nông tổ chức lễ khai trương “Nồi cháo nghĩa tình” năm 2024.

Đến dự có Ông Trần Huy Chung - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; Ông Nguyễn Chí Thắng - Phó Bí thư Thường trực Huyện Tam Nông; đại diện lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, các nhà tài trợ và đông đảo bệnh nhân.

cac-dai-bieu-truc-tiep-cap-chao-cho-benh-nhan-ngheo-benh-nhan-co-hoan-canh-kho-khan-1714108658.jpg
rung tâm Y tế huyện Tam Nông tổ chức lễ khai trương “Nồi cháo nghĩa tình” năm 2024.

“Nồi cháo nghĩa tình” năm 2024 nhân được sự hỗ trợ từ Ni sư Thích Đàm Nhã - Trụ trì chùa Thiên Long (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ); Ban Trị sự giáo Hội phật giáo Việt Nam huyện Tam Nông cùng các tăng ni phật tử trên địa bàn huyện, Trung tâm Y tế huyện với tổng giá trị là 93,6 triệu đồng.

lanh-dao-hoi-chu-thap-do-trao-ghi-nhan-tam-long-vang-cho-tap-the-ca-nhan-ung-ho-chuong-trinh-1714108658.jpg
“Nồi cháo nghĩa tình” năm 2024 nhân được sự hỗ trợ từ Ni sư Thích Đàm Nhã - Trụ trì chùa Thiên Long.

Chương trình cấp miễn phí cháo vào buổi sáng các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ tháng 4/2024 - hết tháng 4/2025 cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông.

Những bát cháo tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu thương của những nhà hảo tâm muốn san sẻ một phần khó khăn vất vả và mang lại niềm vui với những người bệnh nghèo đang phải điều trị dài ngày tại Trung tâm Y tế huyện. Các suất cháo được nấu tại bếp ăn của Trung tâm Y tế theo đúng thành phần đã quy định, đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngay sau lễ khai trương, những suất cháo miễn phí nóng, đảm bảo chất dinh dưỡng đã được trao tận tay các bệnh nhân. Các bệnh nhân nhận suất cháo nghĩa tình đã bày tỏ xúc động cảm ơn sâu sắc đến các nhà hảo tâm, Hội Chữ thập đỏ, lãnh đạo Bệnh viện.

Mô hình “Nồi cháo nghĩa tình” được các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ triển khai ở tất cả các Trung tâm Y tế, Bệnh viện chuyên khoa và đa khoa tuyến huyện và tuyến tỉnh từ năm 2014, với phương thức hỗ trợ kinh phí có đối ứng của cơ sở Y tế. Giá trị bình quân mỗi năm đạt gần 2 tỷ đồng.

PV