Ngủ ngon, ngủ sâu: Bí quyết từ hạt táo ta

Đặng Thu Hằng
Mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn không chỉ còn là câu chuyện của người già mà ngày càng phổ biến với người trẻ. Giấc ngủ bất ổn có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa, suy giảm khả năng miễn dịch và sinh ra hàng loạt bệnh tật.

Delta Sleep, sản phẩm kết hợp thành tựu của Đông và Tây y, mang đến lời giải toàn diện cho vấn đề này.

"Đại dịch" mất ngủ, nguyên nhân do đâu?

"Mất ngủ đang trở thành một đại dịch toàn cầu" - Đó là câu hỏi được các chuyên gia Đại học Warwick (Anh) và đại học Witwatersrand (Nam Phi) nêu ra từ năm 2012. Trong bài báo khoa học của mình, họ sử dụng kết quả khảo sát của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) với 93.347 người tại 8 quốc gia, trong đó, có đến 16,6% số người tham gia khẳng định gặp vấn đề về giấc ngủ. Việt Nam không nằm ngoài vòng xoáy này, thậm chí tỷ lệ còn cao hơn hẳn nhiều nước.

Ngủ ngon, ngủ sâu: Bí quyết từ hạt táo ta- Ảnh 1.

WHO đã khảo sát gần 9.000 người tại huyện Ba Vì - Hà Nội. Đây là vùng đa dạng về địa hình, sắc tộc và vị thế kinh tế của người dân. Kết quả, 37% phụ nữ và 28% nam giới bị khó ngủ hằng đêm. Trong đó, khoảng 50% người nghèo (nhóm có vị thế kinh tế thấp nhất) khẳng định họ gặp vấn đề liên quan tới giấc ngủ. Nhưng ngay ở nhóm có điều kiện kinh tế được WHO xếp hạng cao nhất, cứ 3 người thì có 1 đang loay hoay đi tìm giấc ngủ ổn định. Và không chỉ người già hay người lao động chân tay, ngay cả người trẻ với điều kiện kinh tế khác nhau cũng gặp vấn đề với giấc ngủ.

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng, tình trạng mất ngủ ngày một lan rộng liên quan trực tiếp đến áp lực trong cuộc sống hiện đại. Tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng từ màn hình điện tử; môi trường sống bị ô nhiễm không khí, âm thanh và ánh sáng, tất cả đều dẫn đến sự suy giảm chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Thế giới hiện đại tán tụng lối sống bận rộn và văn hóa "cày cuốc" dẫn tới thói quen lạm dụng nước tăng lực hay các sản phẩm bổ sung năng lượng. Việc quá đề cao sự tập trung và năng suất công việc khi thức dẫn đến nguy cơ đánh đổi cả thời gian và chất lượng nghỉ ngơi, dẫn đến suy giảm khả năng tái tạo sức lao động.

Ngủ được chưa đủ, phải ngủ Delta!

Một trong những hiểu lầm thường thấy là chỉ cần ngủ 8 tiếng mỗi đêm.

Sử dụng các thiết bị đo sóng não, các nghiên cứu khoa học hiện đại mang tới sự phân loại về giấc ngủ: mỗi người khi ngủ đều trải qua 4 giai đoạn, lặp lại theo chu kỳ trong đêm.

Đầu tiên là giai đoạn khi buồn ngủ lơ mơ, chuyển tiếp từ trạng thái thức sang trạng thái ngủ. Ở thời điểm này, cơ thể dần thư giãn, cơ bắp thả lỏng, nhịp tim chậm lại.

Tiếp đến là giai đoạn ngủ nông, hay còn gọi là giấc ngủ sóng não chậm, mắt không liên tục chuyển động nhanh đằng sau mí mắt đã khép ("non-rapid eye movement", viết tắt là "NREM"), hoạt động điện não chậm lại, nhịp thở và nhịp tim đều đặn. Khi ấy, người ngủ vẫn có thể cảm nhận được những gì diễn ra xung quanh mình, rất dễ bị tỉnh giấc.

Phải khi chìm sâu hơn vào giai đoạn tiếp theo, bộ não mới không còn nhiều nhận biết với các yếu tố tác động bên ngoài như âm thanh, ánh sáng... Đây là lúc người ngủ bước vào giai đoạn thứ 3: ngủ sâu, sóng não chậm hơn nữa và được gọi là sóng Delta. Giai đoạn ấy cũng vì thế mà được gọi là "Giấc ngủ Delta".

Đây là khi con người ở trạng thái ngủ sâu nhất, mắt không chuyển động nhanh, người ta không mơ mộng. Đó cũng là lúc cơ thể, tâm trí được nghỉ ngơi hoàn toàn và bộ não tiết ra các hormone tái tạo, sinh trưởng. Tất cả những hoạt động hồi phục năng lượng, cơ xương phát triển, sản sinh tế bào mới, điều hòa và ổn định trí nhớ... đều sẽ diễn ra trong giai đoạn này.

Nói cách khác, một giấc ngủ chất lượng - không bị tỉnh giấc giữa đêm, thức dậy cảm thấy tươi tắn và khỏe khoắn… - cần đạt tới "Giấc ngủ Delta".

Ngủ ngon, ngủ sâu: Bí quyết từ hạt táo ta- Ảnh 2.

Delta Sleep, viên uống chăm sóc giấc ngủ kết hợp ưu điểm của Đông y và Tây y

Về mặt sinh lý, thời lượng giai đoạn ngủ này ở thanh niên dài, còn ở người già thì ngắn lại, giảm dần. Điều đó một phần dẫn tới việc người già suy giảm trí nhớ, khả năng hồi phục.

Tuy nhiên cuộc sống hiện đại với ánh sáng xanh từ màn hình điện tử, sự ô nhiễm tiếng ồn, nỗi ám ảnh về cuộc chạy đua hiệu suất trong công việc khiến giấc ngủ ngày càng bị xem nhẹ, điều kiện ngủ bị ức chế, người ngủ ngày càng khó có được giấc ngủ ngon.

Lời giải cho giấc ngủ Delta

Nhận thức được vấn đề đó, Công ty Cổ phần Simple Health - với tầm nhìn giải quyết những vấn đề sức khỏe của người Việt hiện đại - đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm Delta Sleep, giải pháp cho người mất ngủ tìm lại năng lượng và giấc ngủ tái tạo của mình.

Ngủ ngon, ngủ sâu: Bí quyết từ hạt táo ta- Ảnh 3.

Sản phẩm Delta Sleep được thiết kế 60 viên một lọ, phù hợp cho liệu trình một tháng.

Toan táo nhân là lõi hạt của trái táo chua (táo ta), được tách vỏ cứng và sao lên. Theo "Kim quỹ yếu lược" của Trung Hoa đại danh y Trương Trọng Cảnh, toan táo nhân là vị thuốc được sử dụng để chữa hư phiền, không ngủ được, hồi hộp hay quên, tân dịch ít, khô miệng, người yếu ra nhiều mồ hôi. Trong suốt hai thiên niên kỷ sau đó, toan táo nhân vẫn được hậu thế tiếp tục nghiên cứu và sử dụng. Bản chất là một loài cây sinh trưởng vùng nhiệt đới, táo nhân cũng được nghiên cứu bởi các danh y đất Việt – xuất hiện trong "Nam Dược Thần Hiệu" của đại danh y Tuệ Tĩnh, như một phần của tôn chỉ: "Nam Dược Trị Nam Nhân."

Delta Sleep hội tụ tinh hoa của 6 loại Đông dược, trong đó chủ trị là Toan táo nhân. 5 vị dược liệu còn lại gồm: Sơn chi, Viễn chí, Bạch phục linh, Lục thần khúc, và Cam thảo. Tất cả đều là dược liệu lành tính, được sử dụng trong các bài thuốc đặc trị có đặc tính an thần, ôn trung, chống suy nhược.

Ngủ ngon, ngủ sâu: Bí quyết từ hạt táo ta- Ảnh 4.

Phản hồi của người dùng - Cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh (25 tuổi) là tuyển thủ bóng đá quốc gia. Việt Anh gặp vấn đề khó vào giấc ngủ lâu nay, có những đêm 3-4 giờ sáng mới ngủ, dẫn tới mệt mỏi. Dùng Delta Sleep, Việt Anh vào giấc dễ dàng và đạt thể trạng tốt nhất cho những trận đấu trong vai trò đại diện câu lạc bộ và quốc gia.

Toan táo nhân kết hợp Melatonin, một hormone được sản sinh ra ở tuyến tùng nhiều nhất vào buổi tối, có tác dụng báo hiệu giờ đi ngủ với cơ thể sinh học. Xã hội hiện đại với quá nhiều ánh sáng khiến tuyến tùng bị "lừa", không còn sản sinh ra Melatonin, dẫn tới cảm giác khó vào giấc và trằn trọc. Delta Sleep được thiết kế để Melatonin mời gọi cơ thể vào giấc ngủ tự nhiên, sau đó các thành phần Đông dược tiếp tục mang tới sự an ổn thần trí. Tinh hoa Đông y - Tây y kết hợp, hứa hẹn đem đến cho người dùng giấc ngủ sâu liền giấc, không mộng mị, tái tạo năng lượng và cảm giác sảng khoái khi thức.

Thầy thuốc ưu tú Hoàng Khánh Toàn - nguyên Chủ nhiệm Khoa Y học cổ truyền Bệnh viện Trung Ương 108 - chia sẻ: "Với táo nhân là chủ dược, cùng Melatonin và 5 thảo vị nêu trên, Delta Sleep có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tế bào não tổn thương, tái tạo não bộ, tái tạo mô, tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường khả năng chuyển hóa. Đây là sản phẩm kết hợp được cả 3 thành tố: Melatonin công trình của nghiên cứu khoa học phương Tây, Toan táo nhân và các thảo dược từ nền văn minh Đông Á, và học thuyết về các trạng thái nhận thức Thân-Tâm-Trí từ nền văn minh sông Hằng".

Tìm hiểu thêm về Delta Sleep tại:

- Facebook: https://www.facebook.com/deltasleepvn

- Website: https://www.simplehealth.vn

- Hotline: 083 651 6868

Sản phẩm được phân phối tại:

- Nhà thuốc Minh Đức, 89 Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội

- Nhà thuốc 37D Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

- Hệ thống Nhà thuốc 365 của Công ty Cổ phần dược phẩm Sun Pharma:

Hà Nội:

+ Cơ sở 1: Số 113 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

+ Cơ sở 2: Số 155 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

TP HCM:

+ Số 662 Lạc Long Quân, P.9, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Website: https://nhathuoc365.vn

PV