Đạp xe, trồng rừng ngập mặn hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 5/6 tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng diễn ra Lễ phát động Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai”. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2022 với chủ đề “Chỉ một Trái Đất”.

Diễn ra từ 5/6 đến 31/10/2022, Chương trình “Cùng tiến bước vì tương lai” khuyến khích người tham gia sẽ đi bộ hoặc đạp xe hàng ngày thay vì đi xe máy hoặc phương tiện có sử dụng nguyên liệu hóa thạch. Qua đó, người tham gia sẽ đóng góp bằng hành động cụ thể vào việc làm giảm phát thải khí CO2 ra môi trường, đồng thời, nâng cao hiểu biết về các giải pháp công bằng khí hậu cho người dân tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và các nước nghèo, đang phát triển nói chung.

img-16631-1654435870.jpg
Các đại biểu tham gia trồng rừng Dự án B4 tại xã Vĩnh Hải, TX. Vĩnh Châu (Sóc Trăng). 

Theo Ban Tổ chức, chương trình dự kiến thu hút ít nhất 4.000 người tham dự trên cả nước và ghi nhận tổng chiều dài quãng đường hơn 10 lần chiều dài đường kính Trái Đất. Với số người và số km như vậy, ước tính Chương trình sẽ giảm phát thải ít nhất gần 46 tấn carbon ra môi trường.

Sau hoạt động đạp xe hưởng ứng Ngày môi trường toàn cầu, các đại biểu đã tham gia trồng rừng Dự án B4 tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu.

Ông Tạ Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam cho biết: Chương trình được tổ chức tại TX. Vĩnh Châu nhằm hướng tới phát triển rừng ngập mặn, giảm tải lượng phát thải khí cacbon trong thiên nhiên và hướng tới mục tiêu thiên niên kỷ, trong đó có bảo vệ môi trường thiên nhiên, chống biến đổi khí hậu, tác động của biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu Trần Trí Vân chia sẻ: Thông qua các hoạt động đạp xe hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và tham gia trồng rừng nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và nhận thức về lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên; xây dựng đạo đức, văn hóa, văn minh sinh thái trong ứng xử với tự nhiên; xây dựng bộ tiêu chí văn hóa, lối sống xanh trong toàn xã hội. Qua đây, cũng tin tưởng rằng, với sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ý chí và quyết tâm của tất cả mọi người cùng với sự hỗ trợ của các sở, ban ngành tỉnh và đối tác phát triển, các tổ chức quốc tế, TX. Vĩnh Châu sẽ đạt được nhiều thành tích trong công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học cũng như thực hiện thành công các cam kết quốc tế.

PV