Người chiến sỹ Công an dũng cảm và giàu lòng nhân ái 

Tạp Chí Nhân Đạo
Nói đến Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, cán bộ Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Ninh Bình là nói đến một tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) của tỉnh Ninh Bình. Trong thời gian qua, Thiếu tá Nguyễn Văn Chung đã 14 lần tham gia hiến máu cứu người, đặc biệt là từ đầu năm 2021 đến nay anh đã 2 lần tham gia hiến máu trực tiếp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình để cấp cứu người bệnh. 

Ông Bùi Trọng Kỳ (áo đỏ), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tới Thiếu tá Nguyễn Văn Chung (thứ ba, bên trái).

Bên cạnh nghĩa cữ cao đẹp HMTN, điều đặc biệt, tiêu biểu hơn nữa đối với Thiếu tá Nguyễn Văn Chung, đó là ngày 28/5/2021, trên đoạn sông Đáy thành phố Ninh Bình có 2 cháu học sinh xuống tắm bị nước cuốn trôi, đúng lúc đó Thiếu tá Nguyễn Văn Chung đi tới và nghe thấy tiếng kêu cứu. Không chần chừ, Thiếu tá Chung đã dũng cảm, mưu trí, không ngại hiểm nguy, nhanh chóng bơi tới vị trí 2 cháu gặp nạn, dìu hai cháu lên bờ, kịp thời hô hấp nhân tạo và cứu được hai cháu bé thoát khỏi đuối nước trong gang tấc. 


Thiếu tá Nguyễn Văn Chung tham gia HMTN vào tháng 3/2021.

Trước tấm gương người chiến sỹ công an Ninh Bình có tấm lòng nhân ái, hành động cao đẹp, dũng cảm cứu người, ngày 29/6/2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã biểu dương và trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho Thiếu tá Nguyễn Văn Chung vì đã có tinh thần mưu trí, dũng cảm cứu người. Hành động cao đẹp của Thiếu tá Nguyễn Văn Chung có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, lan tỏa tấm lòng nhân ái trong cộng đồng và đã làm tô thắm thêm hình ảnh người chiến sỹ Công an Ninh Bình “Vì nước quên thân vì dân phục vụ”. Nhân dịp này Thiếu tá Nguyễn Văn Chung đã được Giám đốc công an tỉnh Ninh Bình và Bộ Công an biểu dương là tấm gương “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua của của ngành Công an.
Phùng Luyến