Thanh Hóa: Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ

Trong ba ngày 21-23/3/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội CTĐ huyện Cẩm Thủy tổ chức tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho 30 tình nguyện viên CTĐ các xã, tình nguyện viên CTĐ của 16 trường học dọc đường quốc lộ và vùng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tại khóa tập huấn, các giảng viên của Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ kiến thức, trực tiếp hướng dẫn thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu cho nạn nhân tại hiện trường xảy ra tai nạn như: Sơ cứu nạn nhân bất tỉnh còn thở, di chuyển nạn nhân khẩn cấp, xử trí vết thương phần mềm, cố định gãy xương, hồi sinh tim phổi... Tham gia lớp tập huấn, các tình nguyện viên đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi gặp người bị nạn cũng như khả năng tự sơ cứu vết thương cho bản thân và những người xung quanh. 

image1-33-1679541083.jpeg
Thực hành sơ cứu người bị nạn

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Trong quý I và quý II năm 2023, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 15 lớp tập huấn cho 450 tình nguyện viên CTĐ tại 15 huyện, thị xã, thành phố. Với mục đích: Tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lực lượng tình nguyện viên CTĐ, nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Đặc biệt, trang bị kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho các tình nguyện viên CTĐ tại các địa phương trên những tuyến đường hay xảy ra tai nạn (quốc lộ, tỉnh lộ) để kịp thời sơ cứu, đảm bảo an toàn tính mạng cho nạn nhân, giảm thiểu số người tử vong và hạn chế những tổn thương thứ phát”. 

image3-12-1679541118.jpeg
Thực hành sơ cứu vùng đầu cho người bị nạn

Sau tập huấn, các tình nguyện viên có thể tham gia sơ cấp cứu ban đầu đối với các nạn nhân khi xảy ra tai nạn giao thông khi chưa có mặt các nhân viên y tế, đồng thời tham gia bảo vệ tài sản cho các nạn nhân, hỗ trợ vận chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế, giúp nạn nhân sớm bình phục sức khỏe./.

Tâm Ánh

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/thanh-hoa-tap-huan-ky-nang-so-cap-cuu-tai-nan-giao-thong-cho-tinh-nguyen-vien-chu-thap-do-a28506.html