AVAKids tài trợ phẫu thuật nụ cười miễn phí cho 107 trẻ Gia Lai

Gia Lai là điểm đến thứ ba sau hai đợt phẫu thuật miễn phí do AVAKids tài trợ tại TP.HCM và Sơn La, đồng hành cùng tổ chức Operation Smile thay đổi diện mạo cho các em nhỏ kém may mắn mắc dị tật hàm mặt.

Theo đó, sáng ngày 17/3, buổi khai mạc đợt phẫu thuật nhân đạo cho bệnh nhi mắc dị tật môi - hàm mặt khu vực Gia Lai và các tỉnh thành lân cận như Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên… đã được tổ chức tại bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai.

Tại sự kiện, 197 trẻ em và thanh thiếu niên kém may mắn đã được khám sàng lọc miễn phí vào ngày 17/3, trong đó có 107 bệnh nhi đạt điều kiện sức khỏe và được điều trị từ ngày 18 - 21/3. Đây cũng là con số bệnh nhân được ghi nhận đông nhất trong một đợt phẫu thuật của Operation Smile suốt nhiều năm qua, cho thấy sự lan tỏa mạnh mẽ của chương trình. Tất cả các ca mổ đều được thực hiện miễn phí, đồng thời bệnh nhân còn được hỗ trợ một phần chi phí đi lại và ăn ở trong suốt thời gian lưu viện.

Sự kiện đánh dấu đợt mổ thứ ba trong hành trình thiện nguyện của Quỹ Nụ Cười AVAKids - được khởi xướng từ tháng 6/2022 - với mong muốn thay đổi cuộc sống và mang lại tương lai tươi sáng hơn cho những trẻ em Việt có hoàn cảnh kém may mắn.

Đây cũng là chương trình tỉnh theo quy mô tập trung đầu tiên mà Operation Smile phối hợp AVAKids tổ chức trong năm 2023, đã kêu gọi được sự chung tay hỗ trợ của đoàn y tế đến từ nhiều bệnh viện như Đại học Y Dược TP.HCM, Chuyên Khoa Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện, bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam - Cu Ba và một số bệnh viện đối tác khác của Operation Smile.

 Các công tác khám sàng lọc diễn ra vào ngày 17/03 tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia LaiCác công tác khám sàng lọc diễn ra vào ngày 17/03 tại Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai

BS CKII Lý Minh Thái - Phó Giám đốc Sở Y Tế tỉnh Gia Lai cho biết Gia Lai là tỉnh vẫn còn nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn, đặc biệt ở các khu vực đồng bào vùng sâu vùng xa với đời sống y tế thiếu thốn mọi mặt. Chương trình lần này là lần đầu tiên tổ chức Phẫu Thuật Nụ Cười đến với Gia Lai, điều trị cho các em nhỏ dị tật môi, hàm ếch, giúp các em thay đổi diện mạo và chất lượng cuộc sống.

“Chương trình y tế mang tính nhân văn này là một món quà đầy ý nghĩa mà AVAKids và Operation Smile đã mang lại cho các em nhỏ nói riêng và người dân tỉnh Gia Lai nói chung”, BS Lý Minh Thái chia sẻ.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai trao giấy khen cho đại diện đơn vị bảo trợ AVAKids

Đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai trao giấy khen cho đại diện đơn vị bảo trợ AVAKids

Cũng có mặt từ sớm tại buổi khám, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Công ty CP Thế Giới Di Động, sở hữu thương hiệu AVAKids cũng bày tỏ, việc chứng kiến các em nhỏ ở nhiều độ tuổi khác nhau phải mang trên mình những dị tật về hàm mặt, gây khó khăn trong sinh hoạt lẫn mặc cảm về tinh thần chính là động lực để AVAKids gây dựng nên Quỹ Nụ Cười AVAKids.

 Đoàn đại diện AVAKids thăm hỏi động viên các em nhỏ và gia đình tham gia chương trình

Đoàn đại diện AVAKids thăm hỏi động viên các em nhỏ và gia đình tham gia chương trình

“AVAKids rất vui mừng khi được tiếp tục chung tay cùng Operation Smile, chính quyền tỉnh và các y bác sĩ viết tiếp hành trình thay đổi diện mạo cho các trẻ em tại Gia Lai lần này. Đối với chúng tôi, niềm hạnh phúc của cha mẹ bắt đầu từ chính nụ cười con trẻ, vì thế Quỹ Nụ Cười AVAKids vẫn sẽ tiếp tục hoàn thành cam kết hỗ trợ cho 550 em nhỏ bị dị tật môi - hàm mặt từ nay đến hết năm 2023, để mang lại tương lai tươi sáng hơn cho các em và niềm hạnh phúc cho mỗi gia đình”, ông Hiểu Em bày tỏ.

 Chương trình được mở rộng đến nhiều hoàn cảnh kém may mắn tại khu vực Tây Nguyên

Chương trình được mở rộng đến nhiều hoàn cảnh kém may mắn tại khu vực Tây Nguyên

Là người trực tiếp thăm khám tại các buổi phẫu thuật trong chương trình, PGS. TS. BS. Lâm Hoài Phương - Cố vấn Y tế tổ chức Operation Smile cho hay: “Chúng tôi cảm thấy may mắn khi có sự đồng hành của AVAKids, sự tài trợ của chuỗi đã cho chúng tôi cơ hội đặc biệt để thực hiện sứ mệnh của tổ chức mình”.

 Đại sứ Đức Tuấn và Á Hậu Lệ Hằng tham gia tình nguyện trong chương trình

Đại sứ Đức Tuấn và Á Hậu Lệ Hằng tham gia tình nguyện trong chương trình

Sự kiện lần này cũng có sự góp mặt của Á hậu Lệ Hằng, ca sĩ Đức Tuấn, nhiếp ảnh gia Trịnh Quốc Huy… trong vai trò đại sứ nụ cười của Operation Smile, đồng hành thăm hỏi và động viên các gia đình tham gia chương trình.

Ngọc Minh

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/avakids-tai-tro-phau-thuat-nu-cuoi-mien-phi-cho-107-tre-gia-lai-a28416.html