Bệnh nhân được lì xì ngay trên giường bệnh, dự hội chợ xuân

Dù phải ngồi xe lăn, cần sự hỗ trợ của người thân và nhân viên công tác xã hội nhưng rất nhiều người cao tuổi hào hứng khi lần đầu tiên được tham gia Lễ hội Xuân Quý Mão 2023 ngay trong khuôn viên Bệnh viện Lão khoa Trung ương chiều 1/2.

Ông Phan Việt Sinh - Phó Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, đây là năm đầu tiên bệnh viện tổ chức hoạt động hội chợ xuân dành cho người bệnh. Việc tổ chức chương trình đặc biệt có ý nghĩa cho người bệnh vì ngoài điều trị, bệnh viện rất quan tâm hỗ trợ về mặt tinh thần cho người bệnh, giúp họ hồi phục tốt hơn. Hoạt động này cũng tăng cường sự gắn kết giữa người bệnh với nhân viên y tế, nhân viên y tế với bệnh nhân và người nhà.

Bệnh viện cùng các nhà hảo tâm đã lì xì cho hơn 200 bệnh nhân tại giường bệnh, tổ chức hội chợ xuân với 3 gian hàng gồm 1 gian thư pháp, 1 gian hàng hái lộc và 1 gian chụp ảnh kỷ niệm.

"Chúng tôi sẽ duy trì hội chợ xuân hằng năm với mong muốn người bệnh đang điều trị nội trú tại bệnh viện cũng có những giờ phút thư giãn vui tươi trong không khí ngày xuân", ông Sinh nói.

Bệnh nhân được nhận lì xì đầu năm mới ngay trên giường bệnh.Bệnh nhân được nhận lì xì đầu năm mới ngay trên giường bệnh.

Tại chương trình, bệnh viện đã trao 3 phần quà đặc biệt dành cho 3 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại đây.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh (64 tuổi, ở Phù Cừ, Hưng Yên) là một trong những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được nhận phần quà hỗ trợ đặc biệt từ bệnh viện. Bà Huỳnh vào điều trị tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương từ cuối tháng 1/2023 do bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người phải.

Đưa mẹ đang ngồi xe lăn xuống tham dự hội chợ xuân, chị Bùi Thị Huệ - con gái bà Huỳnh không giấu nổi xúc động cho biết: "Gần một tháng nữa là mẹ tôi có thể ra viện nên bà rất mừng vì sức khỏe đã dần ổn định và được nhận hỗ trợ từ bệnh viện, cộng đồng. Hôm nay mẹ tôi xin chữ "Thọ" để cầu mong mình sống Thọ, sống khỏe bên con cháu", chị Huệ chia sẻ.

Xin chữ đầu xuân mang nhiều ý nghĩa với từng gia đình, thể hiện mong muốn may mắn, bình an, sung túc cho người thân trong năm mới.

Xin chữ đầu xuân mang nhiều ý nghĩa với từng gia đình, thể hiện mong muốn may mắn, bình an, sung túc cho người thân trong năm mới.

Theo Sức khỏe Đời sống

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/benh-nhan-duoc-li-xi-ngay-tren-giuong-benh-du-hoi-cho-xuan-a26295.html