Làm rơi tiền chữa bệnh cho mẹ, nữ sinh may mắn được bạn học trả lại

Sau khi nhặt được số tiền 15 triệu dồng, em Võ Thành Đạt - học sinh lớp 11B1 Trường THCS và THPT Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đã nhanh chóng thông báo vụ việc đến giáo viên trong trường.

Sáng 30/1, khi đến lớp học, em Võ Thành Đạt đã vô tình nhặt được một chiếc ví (bên trong có 15 triệu đồng và một số giấy tờ cá nhân) tại cầu thang của trường.

Em Đạt liền báo cáo sự việc cho Đoàn trường và cùng liên hệ để tìm người mất tài sản. Đoàn trường xác định chủ nhân tài sản trên là em Bùi Thị Thùy Ngân - học sinh lớp 11B2 Trường THCS & THPT Cửa Việt, ngụ tại khu phố 5 (thị trấn Cửa Việt). Sau đó, Đoàn trường cùng em Đạt đã trao trả số tài sản trên đến em Ngân.

anh-chup-man-hinh-2023-02-02-luc-004958-1675273822.png
Em Võ Thành Đạt trao lại tài sản nhặt được cho bạn là Bùi Thị Thùy Ngân. (Ảnh: Hồng Quân)

Ban Giám hiệu, Đoàn trường THCS & THPT Cửa Việt đã phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức biểu dương, khen thưởng, tặng giấy khen của Tỉnh đoàn đến em Võ Thành Đạt.

Được biết, số tiền nói trên được em Ngân sáng đi học đến ngân hàng gửi cho người thân để lo chi phí chữa bệnh cho mẹ đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên do đi sớm nên ngân hàng chưa làm việc nên em Ngân mang theo đến lớp và làm rơi chiếc ví.

Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Cửa Việt cho rằng, hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của em Võ Thành Đạt rất đáng để tất cả học sinh trong nhà trường học tập, noi theo.

anh-chup-man-hinh-2023-02-02-luc-005007-1675273822.png
Tỉnh đoàn Quảng Trị biểu dương, khen thưởng đến em Võ Thành Đạt. (Ảnh: Hồng Quân)

Cũng có hành động đẹp khi trả lại số tiền hơn 41 triệu đồng cho người đánh rơi, em Lê Hải Thăng, học sinh lớp 11A7, Trường Trung học phổ thông Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được Huyện đoàn Hương Khê đã tổ chức tuyên dương. Được biết, em Lê Hải Thăng đi chợ huyện Hương Khê thì nhặt được một túi bóng, bên trong có hơn 41,2 triệu đồng.

Ngay sau đó, Lê Hải Thăng trực tiếp trình báo và bàn giao toàn bộ số tiền cho Ban Quản lý chợ huyện Hương Khê với mong muốn tìm người đánh rơi để trả lại. Ban Quản lý chợ sau đó đã tìm được chủ nhân của chiếc ví và trao trả lại toàn bộ số tiền nói trên. 

T.H.

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/lam-roi-tien-chua-benh-cho-me-nu-sinh-may-man-duoc-ban-hoc-tra-lai-a26283.html