Bình Thuận: Xuất hiện clip triệu view tố cân hải sản gian lận ở làng chài Mũi Né

Trên mạng xã hội lan truyền clip khách du lịch cảnh báo mọi người, khi mua hải sản tại khu vực làng chài Mũi Né bị người bán dùng cân gian lận.

Sáng 29/1, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Bùi Ngọc Lâm, Chủ tịch UBND phường Mũi Né, Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận cho biết, đã nhận được thông tin từ clip Tiktok được lan truyền trên mạng xã hội, cảnh báo người dân hết sức cẩn thận khi mua hải sản ở khu vực làng chài Mũi Né, vì dùng cân không đúng quy định gây bức xúc.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã cử lực lượng đến khu vực bán hải sản tại làng chài Mũi Né để xác minh thông tin du khách phản ánh.

Tại khu vục làng chài Mũi Né, lực lượng chức năng đã kiểm tra những chiếc cân của một người bán hải sản tên Mai. Người này có 3 cái cân. Sau khi cân đối chứng thì trong đó có 1 cân đúng kg, còn 2 cân còn lại không đúng số kg theo quy định.

Cộng đồng mạng - Bình Thuận: Xuất hiện clip triệu view tố cân hải sản gian lận ở làng chài Mũi Né

Một chiếc cân của bà Mai khi cân 3 lon bia có trọng lượng 1kg. Ảnh cắt từ clip.

Công an phường Mũi Né và các lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ 2 chiếc cân có dấu hiệu gian lận của bà Mai.

Bên cạnh đó, lực lượng cũng đã kiểm tra hết tất cả cân của những người bán hải sản tại đây, lập biên bản và thu giữ thêm 4 chiếc cân khác không chính xác của các hộ kinh doanh.

Ông Lâm cho biết thêm: "Sự việc hộ kinh doanh dùng cân không đúng để cân hải sản là sai. Vì vậy, ngày 30/1, UBND phường Mũi Né sẽ mời bà Mai lên để lập biên bản xử lý về hành vi sử dụng phương tiện đo lường không đúng theo quy định".

Cộng đồng mạng - Bình Thuận: Xuất hiện clip triệu view tố cân hải sản gian lận ở làng chài Mũi Né (Hình 2).

Chiếc cân khác của bà Mai khi cân 3 lon bia lại có trọng lượng 1,4kg. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip phản ánh một tiểu thương tại chợ hải sản làng chài Mũi Né dùng 2 chiếc cân, 1 chiếc cân đúng trọng lượng và 1 chiếc cân không đúng.

Theo nội dung trong clip, du khách đã dùng 3 lon bia để cân đối chứng 2 chiếc cân của bà Mai.

Kết quả, một chiếc cân có chỉ số là khoảng 1kg, cân còn lại lên tới 1,4kg. Sau khi kiểm tra, du khách tỏ ra không hài lòng và cảnh báo những người khác cẩn thận khi mua hải sản tại khu vực trên.

Clip này được đăng tải trên mạng xã hội với hàng chục ngàn lượt tương tác và bình luận.

Theo Người Đưa Tin Pháp Luật

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/binh-thuan-xuat-hien-clip-trieu-view-to-can-hai-san-gian-lan-o-lang-chai-mui-ne-a26161.html