Vào dịp Tết Nguyên đán 2023, dự kiến lượng hành khách qua Cảng Hàng không Nội Bài tăng cao. Ngày cao điểm nhất sẽ có khoảng 580 lượt chuyến bay với 104.000 lượt hành khách (78.000 lượt khách nội địa và 26.000 lượt khách quốc tế).
Tính riêng sản lượng vận chuyển nội địa, nếu so với ngày cao điểm hè 2022, sản lượng chuyến bay dịp Tết nguyên đán chỉ đạt 80%, sản lượng hành khách chỉ đạt 83%. Sản lượng vận chuyển quốc tế đang trên đà hồi phục.
Dù dự báo sản lượng vận chuyển dịp Tết này không vượt quá cao điểm hè nhưng Cảng Hàng không Nội Bài đã có phương án phục vụ cụ thể.
Theo đó, đơn vị thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1 từ ngày 16/1 đến hết ngày 28/1, bố trí tăng cường nhân lực tại các vị trí, tăng tần suất kiểm tra ngẫu nhiên hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn…
Sân bay Nội Bài cũng sẽ mở tối đa quầy thủ tục, chuẩn bị quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay. Đồng thời mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp.
Ngoài ra, sân bay cũng mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng công an điều tiết giao thông để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.
Để đảm bảo đi máy bay thuận tiện, Cảng Hàng không Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga.
Hành khách chủ động có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển.
Đối với đoàn hành khách, khi làm thủ tục web check-in cần lưu ý tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra nhanh chóng. Làm thủ tục check-in xong, hành khách cần khẩn trương xếp hàng vào cửa kiểm soát an ninh.
Khi hạ cánh, hành khách di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên hãng hàng không và nhân viên phục vụ mặt đất để theo đúng luồng tuyến vào nhà ga, nhận đúng, nhận đủ hành lý.
Ngoài ra về mặt dài hạn, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang tích cực phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các cơ quan có thẩm quyền để sớm hoàn thiện các thủ tục quy hoạch nội bộ, nhằm tối ưu hóa các khu vực hoạt động của cảng, giải quyết các bài toán như giới hạn sân đỗ ô tô hiện nay.
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các công ty nhượng quyền cung cấp dịch vụ vận tải tại cảng đảm bảo đủ phương tiện phục vụ người dân, kể cả những chuyến đêm muộn hay sáng sớm; cảng tăng cường công tác rà soát, kiểm tra, đánh giá nội bộ chất lượng dịch vụ để tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượn dịch vụ.
Mặc dù nước ta đã kiểm soát tốt dịch Covid-19 song Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các cơ quan đơn vị tại cảng vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng áp dụng các biện pháp theo khuyến cáo để phòng chống các loại dịch bệnh truyền nhiễm tại cửa ngõ hàng không của Thủ đô. Thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế tại Nhà ga hành khách.
Khuyến cáo đối với hành khách:
Khuyến khích hành khách sử dụng các phương tiện công cộng để giảm tải cho bãi đỗ phương tiện và nhanh chóng tiếp cận nhà ga.
Chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế).
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; đọc kỹ các quy định của hãng hàng không về các yêu cầu vận chuyển.
Làm thủ tục web check in, kiosk check in để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục.
Đối với hành khách đoàn khi làm thủ tục web check in, cần tách riêng mỗi khách một thẻ để kiểm tra nhanh chóng vì nếu để trên cùng một thiết bị điện thoại sẽ rất mất thời gian và khó cho nhân viên an ninh hàng không khi kiểm tra đối chiếu.
Theo VOV
Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/lo-qua-tai-san-bay-noi-bai-luu-y-dac-biet-voi-khach-bay-dip-tet-nguyen-dan-a25253.html