Hà Nội: Truy bắt khỉ hoang quậy phá, cắn người ở bãi đỗ xe quận Cầu Giấy

Nhiều ngày qua, nhân viên Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội tiến hành truy bắt con khỉ hoang quậy phá tại bãi đỗ xe trong ngõ 76, đường Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội; nhưng bất thành.

Con khỉ hoang này thường xuyên xuất hiện ở bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân. Con khỉ hoang không chỉ đến đây quậy phá, tiểu tiện bừa bãi vào xe ô tô, bãi xe… mà còn rất hung dữ, hễ gặp người là lao vào cắn. Đã có 2 người bị khỉ hoang tấn công. Nhiều tài xế đến đây lấy xe phải nhanh chóng mở cửa để vào trong, nhằm tránh bị khỉ cắn.

Theo ông Tống Xuân Duy, Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu: "Con khỉ hoang có cách đây mấy năm rồi, nhưng sau đó bỏ đi, khi thì đi sang phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, khi thì đi sang quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, còn bây giờ quay lại ở khu vực bãi xe trong ngõ 76, đường Duy Tân".

314639884-547524246733156-7632814849762032060-n-6494-1669549235.jpeg
Con khỉ hoang quậy phá, cắn người. (Ảnh: Thanh Niên)

Lãnh đạo phường Dịch Vọng Hậu cho biết thêm, đã có một học sinh bị con khỉ này cắn nhưng vết thương không đáng ngại. Tuy nhiên, qua sự việc này, phường cũng khuyến cáo cho người dân và những trường học gần khu vực đề phòng bị con khỉ tấn công.

“Có thể các cháu lấy đồ ăn của con khỉ này nên nó phản ứng lại và cắn. Sau khi bị cắn, cháu học sinh này cũng được đưa đi tiêm phòng để đảm bảo an toàn”, lãnh đạo UBND P.Dịch Vọng Hậu nói thêm.

Ông H. trông coi bãi xe chia sẻ, cuộc sống của ông bị ảnh hưởng kể từ khi con khỉ xuất hiện. “Tôi trông xe ô tô ở đây, con khỉ thường xuyên nhảy lên nóc xe của khách ngồi, làm xước sơn. Thậm chí, nó tiểu tiện trên nóc xe khiến chúng tôi rất khó chịu”.

7-copy-1669549237.jpeg
Chị Huyền, người dân địa phương là người có thể đến gần con khỉ này. Chị Huyền cũng cho khỉ ăn vài lần/ngày. (TTXVN)

Chính quyền phường Dich Vọng Hậu hiện đang phối hợp với Vườn thú Hà Nội để có phương án bắt con khỉ này.

“Con khỉ này đang ở trên cây cao nên chúng tôi vẫn đang theo dõi để có biện pháp xử lý tốt nhất”, lãnh đạo UBND P.Dịch Vọng Hậu thông tin.

Về nguồn gốc của con khỉ, lãnh đạo UBND P.Dịch Vọng Hậu nhận định, có thể đây là con khỉ hoang, khi phường có thông báo cho người dân thì không có ai nhận.

 

T.H.

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/ha-noi-truy-bat-khi-hoang-quay-pha-can-nguoi-o-bai-do-xe-a23321.html