Nước lớn từ thượng nguồn đổ về gây chia cắt, cô lập 3 xã ở Kon Tum

Sau bão số 4, đêm qua (28/9), tại huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum, do có nước lớn từ thượng nguồn dồn về gây chia cắt, cô lập 3 xã và 1 thôn của huyện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo lực lượng tiếp cận hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho người dân.

Tình trạng chia cắt, cô lập xảy ra tại 3 xã của huyện Tu Mơ Rông, gồm: Măng Ri, Đăk Na và Đăk Sao. 3 xã này hiện có trên 8.000 người. Nguyên nhân gây chia cắt, cô lập các xã do đêm qua nước lớn từ thượng nguồn dồn về đã cuốn trôi cống, làm sụt lún mố cầu trên tuyến tỉnh lộ 672 và 678 dẫn đến các xã này.
nuoc lon tu thuong nguon do ve gay chia cat, co lap 3 xa o kon tum hinh anh 1

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân đi qua điểm ngập nguy hiểm.

Ngoài ra, tại xã Tê Xăng, do sạt lở ta luy dương, đất đá vùi lấp mất đường nên 147 hộ dân ở thôn Tu Thó đang bị chia cắt, cô lập hoàn toàn với bên ngoài.

nuoc lon tu thuong nguon do ve gay chia cat, co lap 3 xa o kon tum hinh anh 2

Người dân tham gia khắc phục điểm sạt lở để thông đường.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại sáng nay, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, chính quyền địa phương đang huy động các lực lượng khẩn trương khắc phục tình trạng chia cắt, cô lập.

“Đối với tuyến Măng Ri, Ủy ban huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng như dân quân, công an, thanh niên ra hỗ trợ người dân đi lại bằng xe máy khiêng xe, đẩy xe qua cống bị trôi. Tuyến đường 678 km19 cầu tràn huyện đã bố trí xe gạt tuyến tránh cầu Năng Nhỏ 2 để xe máy và xe ô tô con qua được. Hiện nay, chỉ còn thôn Tu Thó, xã Tê Xăng bị cô lập hoàn toàn, huyện đã cho người đi bộ và còn một số cán bộ vẫn trực ở trong đó. Người dân vẫn yên ổn và an toàn, lương thực đảm bảo. Huyện đang cho xe để khắc phục sớm nhất để người dân có thể đi xe máy lưu thông vào”, ông Võ Trung Mạnh cho biết./.

Theo VOV

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/nuoc-lon-tu-thuong-nguon-do-ve-gay-chia-cat-co-lap-3-xa-o-kon-tum-a20717.html