Trao tặng học bổng cho học sinh Nam Định đạt giải Quốc gia

Tổng số tiền được trao là 268 triệu đồng cho 77 em đạt giải. Trong đó, 4 học sinh đạt giải Nhất được nhận học bổng 10 triệu đồng mỗi em.

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định vừa phối hợp với Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam (LHP TALENTS) tổ chức buổi lễ trao học bổng dành cho Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020 - 2021.

null
Các học sinh trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định trong buổi lễ trao tặng học bổng (Ảnh: Minh Minh).

Tổng số tiền được trao là 268 triệu đồng cho 77 em đạt giải. Cụ thể, 4 học sinh đạt giải Nhất được nhận học bổng 10 triệu đồng mỗi em; 19 học sinh đạt giải Nhì được trao học bổng 5 triệu đồng mỗi em, 25 học sinh giải Ba được trao học bổng 3 triệu đồng mỗi em và 29 học sinh đạt giải Khuyến khích được trao học bổng 2 triệu đồng/học sinh.

Do tình hình dịch kéo dài, phần thưởng được trao chậm hơn dự kiến; tuy nhiên theo nhà trường, đây vẫn là sự động viên to lớn đối với các em học sinh.

Quỹ Hỗ trợ phát triển tài năng Thành Nam được thành lập nhằm đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ các trường THPT chuyên, trong đó có trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định để nâng cao chất lượng giảng dạy, bồi dưỡng học sinh, cấp học bổng, trao giải thưởng cho học sinh đạt kết quả cao trong học tập, các kỳ thi.

Đồng thời, thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học của giáo viên, học sinh, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Đối tượng thụ hưởng của Quỹ không chỉ là những học sinh đạt giải thưởng quốc gia, quốc tế, thủ khoa đại học, học sinh giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; mà còn có cả những cựu học sinh đang là sinh viên tại các trường đại học khác nhau, có nguyện vọng phát triển năng lực bản thân.

 

Hồng Liên Theo Dantri.com.vn

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/trao-tang-hoc-bong-cho-hoc-sinh-nam-dinh-dat-giai-quoc-gia-a18950.html