Phát động cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”

Cuộc thi nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận những hoạt động thiết thực vì cộng đồng mà ngành Đồ uống Việt Nam đã làm trong thời gian qua như các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, trách nhiệm xã hội, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững…

Sáng 9/8, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phối hợp với Tạp chí đồ uống Việt Nam đã phát động cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

zalo-2-1660032325.jpg

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phát biểu giới thiệu cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, mục tiêu của cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước” nhằm nêu bật vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời giúp cho công chúng có thêm nhiều thông tin về những đóng góp tích cực của ngành Đồ uống đối với cộng đồng, từ đó có cái nhìn khách quan, đúng đắn hơn về một ngành kinh tế đã đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết việc làm cho nhiều lao động ở nông thôn và thành phố.

Cuộc thi cũng nhằm ghi nhận những hoạt động thiết thực vì cộng đồng mà ngành Đồ uống Việt Nam đã làm trong thời gian qua như các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, trách nhiệm xã hội, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững…

Theo đại diện Ban tổ chức, đối tượng gửi bài dự thi là tất cả công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.

Bài dự thi đa dạng hình thức viết theo kiểu bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép, tiểu phẩm… Các bài dự thi hướng tới một số nội dung cơ bản như: Ngành Đồ uống quan tâm phát triển bền vững, quan tâm đến bảo vệ môi trường, giảm khí thải, năng lượng xanh, tiết kiệm năng lượng; Xây dựng ngành Đồ uống là một ngành văn hóa, có trách nhiệm với cộng đồng; Sản xuất có trách nhiệm và tiêu dùng có trách nhiệm…

Ban tổ chức cũng cho biết, tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi.

Thời gian nhận bài dự thi từ 18/11/2021 đến 12/10/2022 qua email tapchidouong@gmail.com. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 Giải A trị giá 10.000.000đ/giải; 2 Giải B trị giá 5.000.000đ/giải; 3 Giải Ba trị giá 3.000.000đ/giải; 5 Giải Khuyến khích trị giá 1.500.000đ/giải; 1 Giải đơn vị có nhiều tác giả tham gia nhất trị giá 3000.000đ/giải.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 12/2022.

L.Hằng

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/phat-dong-cuoc-thi-viet-nganh-do-uong-viet-nam-voi-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-cua-dat-nuoc-a18750.html