Nhiều giọng ca ‘vàng’ biểu diễn trong Chương trình ‘Bài ca đi cùng năm tháng’

Chương trình “Bài ca đi cùng năm tháng” với sự tham gia của nhiều giọng ca “vàng” sẽ ra mắt khán giả Thủ đô Hà Nội vào tối 13 và 14/8/2022 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội và có hành trình xuyên Việt tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

casi-1659628932.jpg
Ban tổ chức giới thiệu Chương trình "Bài ca đi cùng năm tháng"

Nghệ sĩ Nguyễn Thị Hoài Oanh, Giám đốc Công ty cổ phần Giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô - Giám đốc sản xuất chương trình chia sẻ: “Bài ca đi cùng năm tháng” là một live concert tôn vinh những ca khúc cách mạng và những giọng ca gắn bó với những ca khúc này, đồng thời, tri ân thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Thạc sĩ Lê Thế Song – tác giả viết kịch bản chương trình cho biết: Chương trình bao gồm 3 chương: Một thời hoa lửa; Miền ký ức; Khát vọng tình yêu. “Bài ca đi cùng năm tháng” không chỉ là một đêm biểu diễn các ca khúc đơn thuần, mà là sự kiện âm nhạc đặc biệt, gợi nhớ về một thời hoa lửa, khi đất nước còn chiến tranh nhưng khát vọng, tình yêu, sức sống mãnh liệt luôn rực cháy trong trái tim mỗi người dân đất Việt. Câu chuyện âm nhạc đó được thể hiện với những mạch diễn đầy ước lệ, chỉn chu, các ca khúc được phối mới, có nhiều hoạt cảnh xúc động để truyền tải thông điệp: “Khát vọng tình yêu của một thời hoa lửa”.

Tham gia biểu diễn trong chương trình là những giọng ca nổi tiếng như: NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, NSƯT Việt Hoàn… cùng các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Nghệ thuật UNESCO Sen Việt, Câu lạc bộ sân khấu Ecopark.

Những ca khúc được thể hiện trong chương trình này chủ yếu được viết từ trong bom đạn, đã sống mãi trong lòng khán giả, gắn liền với tên tuổi của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Ban tổ chức cho biết, sau khi diễn ra ở Hà Nội, “Bài ca đi cùng năm tháng” sẽ đến với Nghệ An, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Ở mỗi nơi chương trình sẽ có kịch bản và lựa chọn ca khúc phù hợp.

 

NH

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/nhieu-giong-ca-vang-bieu-dien-trong-chuong-trinh-bai-ca-di-cung-nam-thang-a18593.html