Cô Phạm Thị Đường: Tận tâm với phong trào Chữ thập đỏ

Cô Phạm Thị Đường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang có hơn 10 năm gắn bó với các hoạt động nhân đạo, từng bước đưa Hội CTĐ xã Tân Hương trở thành đơn vị xuất sắc nhiều năm liền.

images1744498-c-du-ng-2-1655619475.jpg

Cô Đường trao quà cho người nghèo.

Với vai trò là Chủ tịch Hội CTĐ xã Tân Hương, cô Đường đã phát huy vai trò nòng cốt Hội CTĐ trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, là cầu nối đưa những tấm lòng nhân ái đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Cô kịp thời kết nối, phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà hộ nghèo, bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam...

“Tôi luôn ý thức là người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, đồng cảm với người nghèo khó. Bởi vậy, trong công tác Hội CTĐ, tôi quan tâm củng cố tổ chức, tạo cơ sở thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động nhân đạo, từ thiện do các cấp phát động” - cô Đường chia sẻ.

Để làm tốt công tác giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cô Đường cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ xã Tân Hương triển khai nhiều phương pháp tuyên truyền, vận động nhằm xây dựng nguồn quỹ, kết nối các nhà hảo tâm, doanh nghiệp với những hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với hàng ngàn lượt đối tượng khó khăn được hỗ trợ, hàng chục địa chỉ nhân đạo được kết nối, hàng trăm học sinh được hỗ trợ tiếp sức đến trường.

Từ năm 2016 đến nay, cô Đường cùng với các ngành, đoàn thể xã Tân Hương tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, kể cả thân nhân, kiều bào ở nước ngoài đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, Tháng Nhân đạo, tiếp sức học sinh đến trường và các cuộc vận động khác. Qua đó, trợ giúp thường xuyên, đột xuất, thăm và tặng quà cho hàng trăm lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... với tổng giá trị nhân đạo 5 năm qua hàng tỷ đồng.

Trong suốt 3 tháng đợt cao điểm dịch Covid-19 bùng phát năm 2021, cá nhân cô Đường vận động được hàng chục triệu đồng để ủng hộ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân Hương và quyên góp hỗ trợ hàng tấn gạo, rau, củ, quả cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly. Sau khi dịch bệnh ổn định, cô Đường trực tiếp khảo sát vận động trao 2 xe lăn, 2 xe lắc, xây dựng 4 căn nhà cho gia đình nghèo, có người bệnh tật.

Đặc biệt, cách đây 3 năm, cô Đường còn tổ chức bố trí thùng từ thiện ở 2 chợ của ấp Tân Thuận và Tân Hòa. Hằng năm, số tiền đóng góp của tiểu thương, người dân đi chợ được 2 Chi hội CTĐ ấp Tân Thuận và Tân Hòa dùng để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật.

Nói về những kết quả đạt được, cô Đường cho biết, Hội CTĐ đóng vai trò là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội. Người làm công tác Hội đòi hỏi phải có cái tâm và lòng trung thực, phải biết cách vận động, kêu gọi các nhà hảo tâm, biết hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, đúng thời điểm để mọi hoạt động nhân đạo, từ thiện ở địa phương luôn đạt kết quả theo yêu cầu.

“Mỗi lần bàn giao một căn nhà, tặng quà cho các hộ khó khăn hay tặng quà, trao học bổng cho các em học sinh nghèo, nhìn thấy niềm vui trong ánh mắt của họ là tôi quên hết mệt mỏi, có thêm động lực để cố gắng với phong trào CTĐ” - cô Đường bộc bạch.

Không thể kể hết những gì mà cô Đường đã đóng góp cho phong trào CTĐ xã Tân Hương trong hơn 10 năm qua, chỉ biết rằng vai trò người đứng đầu đã được phát huy. Có được điều này cũng là nhờ sự khích lệ, động viên và đồng hành của hội viên, tình nguyện viên CTĐ đã góp phần đưa phong trào Hội CTĐ xã Tân Hương ngày càng phát triển.

P. MAI

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/co-pham-thi-duong-tan-tam-voi-phong-trao-chu-thap-do-a17086.html