Chương trình được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến với sự tham dự của các cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các khu, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, các cơ sở đào tạo du lịch.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Google Arts & Culture được xem là bảo tàng số của nhân loại nhằm lưu giữ và giới thiệu những giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của các quốc gia trên thế giới.
Hơn 1 năm trước, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Google tổ chức lễ ra mắt Dự án "Google Arts & Culture – Kỳ quan Việt Nam" trên nền tảng số này với 35 triển lãm trực tuyến và 1.369 bức ảnh về những điểm du lịch nổi tiếng, các di sản, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực Việt Nam.
Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, chuyển đổi số là một định hướng chiến lược của du lịch Việt Nam nhằm phục hồi hoàn toàn du lịch trong bối cảnh bình thường mới. Tổng cục Du lịch đã và đang triển khai nhiều giải pháp chuyển đổi số hoạt động ngành du lịch theo hướng an toàn, linh hoạt và phát triển bền vững. Trong đó chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá du lịch có vai trò quan trọng nhằm cung cấp thông tin, kết nối lại thị trường, quảng bá các điểm du lịch thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.
Mới đây theo Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới, chỉ số năng lực phát triển du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52 trên thế giới, tăng 8 bậc so với năm 2019, mức tăng thứ 3 toàn cầu, trong đó các chỉ số về tài nguyên văn hóa, tài nguyên tự nhiên Việt Nam được xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc tin tưởng rằng nền tảng số Google Arts & Culture sẽ là cửa sổ đưa các giá trị văn hóa, du lịch của Việt Nam đến với thế giới. Đồng thời, mong muốn thông qua chương trình này, các địa phương, điểm du lịch sẽ tích cực tiếp cận, nắm bắt thông tin, nghiên cứu, đẩy mạnh quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch đặc sắc ra thế giới, nâng cao thương hiệu, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.
Ông Pierre Caessa, Quản lý dự án Google Arts & Culture chia sẻ: "Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam là một trong những nỗ lực của Google trong việc hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng khi dự án gây được ấn tượng và có những tác động tích cực đến công chúng trong và ngoài nước trong hơn một năm kể từ khi ra mắt.
Số hóa tài nguyên để tiếp cận du khách toàn cầu là một trong những việc quan trọng để thúc đẩy du lịch, đặc biệt là trong bối cảnh hậu COVID-19. Do vậy, chúng tôi rất vinh dự khi đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong việc hỗ trợ các sở du lịch, các ban quản lý khu, điểm du lịch trên khắp Việt Nam thông qua khóa tập huấn lần này".
Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch kỳ vọng chương trình quảng bá du lịch qua nền tảng Google Arts & Culture sẽ có sức lan tỏa ngày càng rộng rãi, mang lại cho các địa phương, điểm đến du lịch ở trong nước một công cụ số hữu hiệu để quảng bá các giá trị độc đáo của du lịch Việt Nam ra toàn cầu.
Với vai trò là đơn vị đầu mối của Tổng cục Du lịch thực hiện công tác truyền thông và chuyển đổi số trong du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Google cũng như các đơn vị liên quan để triển khai các giải pháp hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, điểm du lịch chuyển đổi số hiệu quả và đẩy mạnh quảng bá du lịch ở trong và ngoài nước thông qua các nền tảng số".
Dự kiến sau chương trình giới thiệu này, trong quý III năm 2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và Google sẽ tiếp tục phối hợp nghiên cứu tổ chức chương trình tập huấn chi tiết cho các đơn vị quan tâm đến nền tảng số Google Arts & Culture.
PV
Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/quang-ba-du-lich-viet-nam-ra-the-gioi-thong-qua-bao-tang-so-a16967.html