Trung úy cảnh sát giúp sản phụ vượt cạn ven đường

Đây là lần đầu trung úy Thạch đỡ đẻ nên vừa sợ vừa run. Lo chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến sinh mạng của sản phụ và cháu bé nên anh quyết định cứ làm theo lý thuyết đã từng được tập huấn, may mắn là mọi việc suôn sẻ.

Đang ngồi trên xe máy của chồng đến viện, chị Xồng Y Bi đột nhiên trở dạ trên đèo Noọng Dẻ, buộc phải dừng lại ở ven đường, chiều 5/6.

Đúng lúc đó, Trung úy Lương Văn Thạch, 28 tuổi, công an xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An đi đến, thấy vợ chồng chị Bi đang hốt hoảng nên tiến đến hỏi han. Sản phụ thông báo nhanh tình hình và cho biết 15km nữa mới tới viện, chị không thể cố được nữa.

Lần thứ ba sinh nở, chị Bi cũng có kinh nghiệm, kết hợp với sự hỗ trợ của anh Thạch, sau 20 phút, một bé trai nặng khoảng 3kg cất tiếng khóc chào đời. Lúc này, cán bộ y tế xã Nậm Cắn cũng đến nơi, giúp cắt dây rốn, kiểm tra sức khỏe thai phụ và trẻ sơ sinh.

Trung úy Thạch cho biết, đây là lần đầu anh đỡ đẻ nên vừa sợ vừa run. Lo chậm trễ sẽ ảnh hưởng đến sinh mạng của sản phụ và cháu bé nên anh quyết định cứ làm theo lý thuyết đã từng được tập huấn, may mắn là mọi việc suôn sẻ.

thach-1654523568.jpg

Trung úy Lương Văn Thạch bế cháu bé sau khi đỡ đẻ thành công trên đèo Noọng Dẻ.

Hơn 15h cùng ngày, vợ chồng chị Bi đưa con về nhà sau khi sức khỏe ổn định. Trước khi về, gia đình ngỏ ý gửi quà cảm ơn nhưng anh Thạch từ chối.

Một ngày sau khi câu chuyện giúp sản phụ vượt cạn lan truyền trên mạng xã hội, anh Thạch nói bất ngờ khi nhiều người quan tâm và dành lời ngợi khen. "Ai trong tình huống ấy cũng sẽ làm như vậy, không có gì quá to tát. Tôi rất vui khi sản phụ mẹ tròn con vuông. Thời gian tới tôi sẽ đến nhà thăm gia đình", anh Thạch cười.

Lãnh đạo công an xã Nậm Cắn xác nhận vụ việc trên và cho biết Trung úy Lương Văn Thạch là công an chính quy, về xã nhận nhiệm vụ tăng cường được nhiều năm. "Đồng chí Thạch tính tình hòa đồng, luôn tích cực tham gia hoạt động, giúp đỡ bà con nhân dân và hoàn thành tốt công việc được giao", lãnh đạo công an xã Nậm Cắn nói.

 

PV

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/trung-uy-canh-sat-giup-san-phu-vuot-can-ven-duong-a16655.html