Tổ chức PATH và Bệnh viện Trung ương Huế tăng cường hợp tác

Người đứng đầu Chương trình chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh, Tổ chức An ninh toàn cầu đánh giá cao những thành công của Bệnh viện Trung ương Huế trong việc kiểm soát nhiểm khuẩn, đặc biệt là những thành tựu trong việc góp phần đẩy lùi đại dịch Covid – 19.

Ngày 27/5, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, TS. Linda Venczel, Giám đốc toàn cầu Chương trình chuẩn bị và ứng phó với dịch bệnh, Tổ chức An ninh toàn cầu (PATH) – Hoa Kỳ và các chuyên gia của Văn phòng PATH tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế, đây là bệnh viện duy nhất mà đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, ThS.BSCKII. Hoàng Thị Lan Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Từ năm 2016 Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những bệnh viện đầu tiên đã tham gia vào Hệ thống giám sát quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn và kháng kháng sinh. Với chức năng của một bệnh viện mô hình mẫu, bệnh viện đã triển khai thành công Kế hoạch hành động quốc gia về kiểm soát nhiễm khuẩn giai đoạn 2016 – 2020, triển khai có hiệu quả các Chương trình quốc gia về kháng kháng sinh, Chương trình quản lý và sử dụng kháng sinh. Ngoài ra. bệnh viện còn thực hiện nhiều chương trình đào tạo chuyên khoa, đào tạo liên tục và chỉ đạo tuyến về kiểm soát nhiễm khuẩn cho các bệnh viện thuộc Khu vực miền Trung và Tây nguyên. Đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, bệnh viện thành lập và đưa vào hoạt động hiệu quả Trung tâm Nghiên cứu và điều trị Covid-19 đặt tại Bệnh viện Trung ương Huế  cơ sở 2, Trung tâm ICU Trung ương Huế tại Thành phố Hồ Chí Minh; đã hỗ trợ thành công việc thiết lập và vận hành hệ thống Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bắc Giang , trong đó có vai trò rất quan trọng của kiểm soát nhiễm khuẩn.

TS. Linda Venczel đã đánh giá cao về những kết quả đạt được của bệnh viện, đặc biệt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn. Những thành công trên nhờ sự chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam, sự nỗ lực của cán bộ viên chức toàn viện và có sự hỗ trợ của các tổ chức nước ngoài như tổ chức CDC, PATH… "Trong những năm qua Tổ chức PATH đã hợp tác với bệnh viện trên nhiều lĩnh vực như đào tạo nâng cao năng lực về kiểm soát nhiễm khuẩn, hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng công cụ giám sát tại bệnh viện, hỗ trợ trang thiết bị y tế, ứng dụng công nghệ thông tin… đã góp phần mang lại hiệu quả trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn", TS. Linda Venczel cho biết.

z3449776815382-9226793f77f348c0fd710a5996146cda-1653744114.jpg
TS. Linda Venczel cùng với các bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế

Các kết quả đạt được từ năm 2017 đến nay với sự đồng hành của Tổ chức PATH có ý nghĩa thực tiễn, tính bền vững cao, đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh như giảm tỷ lệ nhiễm khuẩn bệnh viện đặc biệt nhiễm khuẩn đa kháng, tình trạng kháng kháng sinh được cải thiện tốt, các chỉ định sử dụng kháng sinh an toàn và hợp lý…

TS. Linda Venczel khẳng định, trong thời gian tới Tổ chức PATH sẽ tiếp tục đồng hành và hợp tác, hỗ trợ bệnh viện trong  các chương trình mà hai bên đã thảo luận và thống nhất.

Nhân dịp này, TS. Linda Venczel cũng chúc mừng Bệnh viện Trung ương Huế vừa được Bộ Y tế phê duyệt Dự án “Thiết lập và vận hành đơn vị Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng” do Tổ chức PATH viện trợ không hoàn lại được thực hiện trong 3 năm từ 2022 – 2024 tại Bệnh viện Trung ương Huế và một số bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Trung ương Huế.

 

 

Đình Duy

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/chuong-trinh-chuan-bi-va-ung-pho-voi-dich-benh-to-chuc-an-ninh-toan-cau-va-benh-vien-trung-uong-hue-tang-cuong-hop-tac-a16388.html