Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác. Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ công dân tại sân bay.
Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.
Trước đó vào ngày 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan phối hợp Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), các cơ quan chức năng trong nước và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đưa 338 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay số hiệu VN614.
Đây là những công dân bị mắc kẹt tại Thái Lan lâu ngày và có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt cần phải về nước, gồm: người lao động mất việc làm, hết hợp đồng gặp khó khăn về chỗ ở, tài chính, học sinh dưới 18 tuổi, sinh viên, nghiên cứu sinh đã học xong không còn chỗ ở, phụ nữ mang thai, người đang điều trị bệnh
Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.
p.V
Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/viet-nam-tiep-duc-don-hang-tram-cong-dan-tro-ve-nuoc-a13766.html