10 năm cho thời khắc huy hoàng của du lịch Việt Nam
10 năm trước, du lịch Việt Nam như một nốt trầm bên cạnh sự sôi động của người láng giềng Thái Lan, khi chúng ta mới chỉ đón hơn 3 triệu lượt khách quốc tế còn Thái Lan đã đón tới hơn 13 triệu lượt – khoảng cách là 4,3 lần. 10 năm sau, năm 2016 lượng khách quốc tế đến nước ta là 10 triệu lượt, rút ngắn lại khoảng cách ấy còn 2,8 lần. Và nhìn lại những đổi thay của các vùng đất, điểm đến, thấy rõ, du lịch Việt Nam đã có một thập kỷ khởi sắc.
Một thập kỷ, với lượng khách tăng trưởng gần gấp ba lần, từ ba triệu lượt khách quốc tế tăng lên 10 triệu lượt, với sự xuất hiện những điểm đến, nơi lưu trú đẳng cấp và cả những Tập đoàn tư nhân lớn uy tín, đẳng cấp là một bước tiến lớn của Du lịch Việt Nam. Và quan trọng hơn, những người dân trong nước cũng được thụ hưởng một hạ tầng du lịch tốt hơn, mà không phải ra nước ngoài mới có.
“10 năm về trước thì chưa hình thành được những Tập đoàn, những công ty mạnh như bây giờ. Trước đây, chúng ta thường mong đợi nhà đầu tư nước ngoài, nhưng nhà đầu tư nước ngoài không đến mà xuất hiện các tập đoàn trong nước như thế. Lợi nhuận thu về lại tái đầu tư trong nước. Điều đó thật tuyệt vời”, ông Nguyễn Văn Tuấn nói.