Tổ hợp miễn phí giúp đỡ người nghèo

Nằm giữa Thủ đô Hà Nội ồn áo, náo nhiệt, có một không gian rất tĩnh lặng và yên bình. Đó là tổ hợp khám bệnh - đọc sách - quần áo miễn phí giúp cho người nghèo.

Một trong những hoạt động rất thiết thực của tổ hợp là khám, chữa bệnh miễn phí cho những người nghèo vào các buổi chiều thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần. Nhờ vậy, nhiều người có cơ hội được chữa bệnh và khỏi bệnh.
Bé Bảo Châu không may bị bại não ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Lên 2 tuổi, bé vẫn phải nằm một chỗ. Hai năm trước, bé được bác ruột mang đến gặp lương y Nguyễn Khắc Đát. Từ đó, bé Châu đều đặn được khám bệnh miễn phí và sức khỏe thay đổi rõ rệt.


Tổ hợp là khám, chữa bệnh miễn phí cho những người nghèo của lương y Nguyễn Khắc Đát

Vào các buổi chiều thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, mọi người đều được khám bệnh miễn phí. Với những người nghèo, tiền để duy trì, trang trải cuộc sống đã khó, nếu mắc bệnh thì khó khăn còn tăng lên nhiều lần. Hiểu được những khó khăn của họ, lương y Nguyễn Khắc Đát đã khám bệnh miễn phí 9 năm qua. Ông còn truyền dạy cho các học trò cả nghề y và sự chia sẻ với những người nghèo.
Tại tổ hợp miễn phí cho người nghèo còn có cả thư viện miễn phí hàng ngày. Một thư viện tuy nhỏ nhưng có hàng trăm đầu sách, Internet, đồ uống đếu miễn phí. Nhiều sinh viên nghèo từ các trường xung quanh có cơ hội đọc sách và tiếp cận tri thức.
Cùng với thư viện là nước uống, quần áo cũ cho người nghèo. Tổ hợp 0 đồng tuy nhỏ bé nhưng đang góp phần sẻ chia bớt gánh nặng và khó khăn trong cuộc sống.

 https://vtv.vn/xa-hoi/to-hop-mien-phi-giup-do-nguoi-ngheo-20201129040453771.htm

 

 

Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/to-hop-mien-phi-giup-do-nguoi-ngheo-a1253.html