Nhu cầu sắm sửa nội thất tăng cao dịp cuối năm
Hằng năm, khoảng thời gian từ những tháng cuối năm cũ đến trước Tết Nguyên đán thì thị trường hàng hóa lại trở nên rất sôi động. Những mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, bánh kẹo, nước giải khát, hàng may mặc, đồ trang trí nội thất… luôn hút hàng trong thời điểm này. Nhu cầu mua sắm đồ nội thất, đồ gia dụng tăng lên nhanh chóng do người dân vẫn giữ truyền thống sắm sửa đồ đạc trang hoàng nhà cửa cho tươm tất đón Tết.
Dạo quanh một vòng thị trường đồ trang trí nội thất hiện nay rất dễ nhận thấy hoạt động mua – bán tại các cửa hàng gần như lúc nào cũng tấp nập. Các mặt hàng nội thất phân khúc bình dân như bàn ghế inox nhựa các loại, bàn kiếng cường lực, tủ nhựa, kệ bếp, võng xếp… được người tiêu dùng ưa chuộng và chọn mua nhiều.
Bắt gặp anh Hoàng Minh cùng vợ tại một cửa hàng nội thất ở Q.Bình Tân (TP.HCM), anh cho hay: Do dịp lễ Tết họ hàng, bạn bè đến sum họp và vui chơi rất đông nên gia đình phải sắm thêm vài bộ bàn ghế để ở phòng khách và nhà ăn cho nhà cửa thêm tươm tất và có chỗ ngồi cho mọi người tiệc tùng ăn uống.
Anh Khôi, chủ một cửa hàng trang trí nội thất trên đường Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM) hào hứng: Tết năm nay sức mua của thị trường về mặt hàng nội thất gia đình tăng cao. Cửa hàng phải liên tục nhập thêm hàng, thêm mẫu mã mới đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Các loại nội thất chất liệu inox, nhựa hay kính cường lực hút hàng hơn đồ gỗ do giá thành rẻ, bền và tiện dụng.
Nội thất Việt đang lên ngôi
Nếu như những năm trước đây, “cuộc chiến” giữa hàng nội với hàng ngoại trên thị trường nội thất là không cân sức khi ưu thế nghiêng về hàng ngoại thì nay hàng nội thất Việt đã dần khẳng định được vị thế của mình. Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên chọn mua các sản phẩm nội ngoại thất có xuất xứ trong nước. Bên cạnh sức lan tỏa của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì các doanh nghiệp đã có sự đầu tư bài bản. Hàng nội thất Việt hiện nay có chất lượng tương đồng, thậm chí trội hơn hàng ngoại, mẫu mã cũng rất đa dạng, giá thành cạnh tranh để người tiêu dùng lựa chọn.
Trong hành trình góp phần khẳng định vị thế hàng Việt, Qui Phúc luôn là đơn vị tiên phong trong việc đầu tư máy móc, thiết bị và đào tạo nhằm mục đích duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nhà máy Qui Phúc có tổng diện tích hơn 70.000m2, được trang bị công nghệ máy móc hiện đại nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Đức, Trung Quốc… cùng đội ngũ nhân sự hơn 1.500 cán bộ công nhân viên lành nghề. Những năm qua, Công ty luôn đẩy mạnh các hoạt động cải tiến, áp dụng nhiều sáng kiến mới/ phương thức sản xuất mới vào sản xuất kinh doanh. Từ đó, mỗi sản phẩm được sản xuất ra không chỉ đảm bảo về chuẩn chất lượng mà còn đa dạng về kiểu dáng mẫu mã, tính năng tiện lợi, công dụng vượt trội đáp ứng những tiêu chí khắt khe của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm.
Doanh nghiệp này cũng cho biết việc chuẩn bị hàng hóa cho mùa kinh doanh cao điểm Tết đã được triển khai đầy đủ. Hơn 1.5 triệu sản phẩm nội thất Tết là các bàn ghế phòng khách, bàn ghế ăn gia đình inox/ nhựa, kệ bếp, tủ nhựa, giường ngủ… đã được phân phối tới hơn 7.000 điểm bán, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Lượng hàng cung ứng ra thị trường dịp Tết năm nay của Qui Phúc tăng 50% so với năm trước.
VT
Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/noi-that-viet-chiem-uu-the-trong-cuoc-dua-phuc-vu-nguoi-tieu-dung-tet-2020-a11646.html