Vừa qua, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức hội nghị tri ân khách hàng chủ đề: Nâng tầm hợp tác, hướng đến tương lai phát triển bền vững. Hội nghị có sự tham dự của gần 400 khách hàng đại diện cho 10 triệu khách hàng mua điện của EVNNPC tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.
Với mục tiêu đến năm 2020 góp phần đưa Tập đoàn Điện lực Việt Nam trở thành 1 trong 4 đơn vị điện lực hàng đầu ASEAN. Theo ông Lê Quang Thái, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, để đạt được mục tiêu trên, chúng tôi xác định cần tập trung triển khai các giải pháp để cải tiến liên tục năng lực chuyên môn, kỹ năng, thái độ làm việc của đội ngũ CBCNV – tinh gọn bộ máy và hệ thống quy trình quản lý – Tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng thành tựu công nghệ vào sản xuất kinh doanh. Lấy tinh thần nâng tầm hợp tác cùng xây dựng giá trị gia tăng cho Khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội làm sứ mệnh của mình. Đây chính là những định hướng thay đổi cơ bản để Tổng công ty ngày càng khẳng định được chất lượng dịch vụ, hình ảnh, thương hiệu của mình.
Trong những năm qua, EVNNPC đã và đang đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc. Trong năm 2018, EVNNPC đã và đang thực hiện nhiều nỗ lực trong việc đầu tư cải tạo lưới điện nhằm nâng cao chất lượng điện năng, hướng đến cung cấp các dịch vụ điện tốt nhất tới khách hàng sử dụng điện với mục tiêu nâng tầm hệ thống dịch vụ khách hàng nhằm tiếp tục giữ vị thế của mình và giữ mãi niềm tin yêu của khách hàng.
Tất cả các đơn vị điện lực đều thực hiện nghiêm phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, chủ động cung cấp các dịch vụ trọn gói, phục vụ khách hàng tận nơi theo yêu cầu, hỗ trợ khách hàng tối đa. EVNNPC cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, áp dụng rộng rãi phần mềm quản lý khách hàng tại các điện lực, giúp đơn vị quản lý chặt chẽ toàn bộ quy trình cấp điện cho khách hàng, đồng thời, hỗ trợ khách hàng theo dõi thông tin online về tiến độ thực hiện qua Website chăm sóc khách hàng (CSKH).
Đánh giá về chất lượng cung ứng điện, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ, Samsung Việt Nam đạt được thành công có sự đóng góp, hợp tác nhiệt huyết của EVNNPC. Bởi trong ngành công nghiệp mới, các yếu tố cơ sở hạ tầng, đặc biệt là điện lực đóng vai trò rất quan trọng. Việc cung cấp nguồn điện ổn định có ý nghĩa lớn với hoạt động sản xuất, vì chỉ 1 ngày mất điện cũng có thể ảnh hưởng doanh thu tới 200 nghìn USD/ngày.
“Chúng tôi mong muốn EVNNPC tiếp tục phát triển và hợp tác tốt đẹp với các doanh nghiệp; trong đó có Samsung”, ông Shim Won Hwan nói.
Cũng tại hội nghị, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng, những nỗ lực nêu trên của Tập đoàn và TCTĐL miền Bắc sẽ không thể thành công trọn vẹn nếu không có những sự chia sẻ khó khăn từ phía khách hàng.
Năm 2019 tới đây được dự báo là một năm đầy khó khăn thách thức đối với Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung và TCTĐL miền Bắc nói riêng trong việc đảm bảo cung ứng điện. Ông Lâm mong muốn rằng các quý vị khách hàng sẽ tiếp tục chia sẻ giúp đỡ nhiều hơn nữa với điện lực. Đó là việc sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế sử dụng điện trong các khung giờ cao điểm.
Ông tin rằng, với sự nỗ lực đến cả từ hai phía, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và TCTĐL miền Bắc sẽ “Thắp sáng niềm tin” nơi khách hàng, giành được sự tín nhiệm của những người mà EVN phụng sự và sẽ xây dựng thành công hình ảnh tốt đẹp của EVN trong mắt các Quý khách hàng sử dụng điện.
Báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2018, điện thương phẩm đạt 64,3 tỷ kWh, tăng trưởng 12,14% so với năm 2017; doanh thu đạt hơn 105 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 16,62% so với năm 2017.
Năm 2018, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện cho 2.107 khách hàng trung áp, Chỉ số tiếp cận điện năng là 5,75 ngày giảm 1,25 ngày so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các chỉ tiêu về Độ tin cậy cung cấp điện: SAIDI, SAIFI, MAIFI đều tốt hơn kế hoạch EVN giao.
Các kết quả cải thiện dịch vụ khách hàng đã được khách hàng ghi nhận qua điểm hài lòng tăng dần hàng năm cũng như kết quả đánh giá môi trường kinh doanh Doing Business 2019 của Ngân hàng Thế giới. Chỉ số Tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam tăng 37 bậc so với xếp hạng năm 2017 và đứng ở vị trí 27/190 quốc gia/nền kinh tế.
Đây là năm thứ 5 liên tiếp (kể từ năm 2013) chỉ số Tiếp cận điện năng của Việt Nam được cải thiện về vị trí và đã đã đưa chỉ số này của Việt Nam ngang bằng các nước ASEAN4 cũng như đứng TOP 4 trong các nước tham gia Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).…
Để hưởng ứng Tháng tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2018, EVNNPC đã và đang triển khai đồng loạt nhiều chương trình hướng đến khách hàng như: Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp đối với các khách hàng lớn; Thi đua Gia đình tiết kiệm điện; Chương trình “Thắp sáng niềm tin” gồm sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu vùng xa; Chương trình “Thắp sáng đường quê” – tổ chức và triển khai việc lắp đặt hệ thống đường điện, lắp bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xã, tại các địa phương, ưu tiên các vùng nông thôn có điều kiện khó khăn….
Các hoạt động, sự kiện trong Tháng tri ân được thực hiện với mong muốn sẽ tạo ra sự gắn kết, lan tỏa trong cộng đồng, nêu bật được ý nghĩa toàn EVN nói chung và EVNNPC nói riêng là một doanh nghiệp Nhà nước hướng tới sự phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển, luôn nỗ lực phấn đấu cung cấp các dịch vụ điện với chất lượng tốt nhất thông qua đội ngũ con người chuyên nghiệp, tận tâm, sáng tạo và hệ thống công nghệ tiên tiến được ứng dụng.
Văn Don - Nguyễn Hương
Link nội dung: https://nhandaoonline.vn/no-luc-cam-ket-phuc-vu-tot-vi-niem-tin-cua-10-trieu-khach-hang-a10934.html